NSƯT Hạnh Thúy: "Ai cũng có thể thành diễn viên"

(VOH) - Rất dễ để trở nên nổi tiếng nhưng để được khán giả công nhận không phải dễ. Đó là những chia sẻ của NSƯT Hạnh Thúy gần đây.

Làng giải trí Việt những năm trở lại đây liên tục đón nhận những gương mặt mới. Không chỉ bước ra từ lò đào tạo chuyên nghiệp như Sân khấu Điện ảnh, những nhân tố mới còn đến từ các hiện tượng mạng. 

NSƯT Hạnh Thúy cho rằng hiện tại nghề diễn viên rất dễ
NSƯT Hạnh Thúy với vai diễn Loan khùng trong "Tro tàn rực rỡ"

Họ tạo sự thích thú với khán giả thông qua những video xu hướng hay tham gia đóng phim trong những nhóm kênh. Khi trở nên nổi tiếng trên thế giới mạng, họ nhanh chóng được tham gia các bộ phim truyền hình hay chương trình giải trí. Đó là một trong những cách nhanh nhất để giới trẻ gia nhập làng giải trí, thay vì qua đào tạo từ trường Sân khấu Điện ảnh như thế hệ cũ và phải mất thêm nhiều thời gian cũng như cần may mắn để nổi tiếng. 

NSƯT Hạnh Thúy trong vai Loan khùng
NSƯT sẵn sàng chịu khổ, chịu xấu để hoàn thành tốt vai diễn 

Chia sẻ về các hiện tượng mạng, NSƯT Hạnh Thúy cho biết: “Thế hệ của chúng tôi khó khăn hơn vì thời điểm đó không có nhiều môi trường hoạt động, một năm chỉ có vài phim, cơ hội cũng rất ít. Do đó mọi người phải chật vật và cố gắng hơn nhiều để được các đạo diễn, nhà sản xuất quan tâm đến và lựa chọn mình. Trong khi thế hệ trẻ bây giờ có nhiều điều kiện hơn, nhiều nền tảng khác nhau để các bạn có thể tự tạo cơ hội cho mình mà không cần trông đợi ai. Sự may mắn này cộng thêm sự năng động của giới trẻ đã giúp cho các bạn có cơ hội nổi tiếng nhanh hơn.”

Hạnh Thúy cho rằng không phải người diễn sẽ là diễn viên
Bà Tư Diệu trong "Thương con cá rô đồng" cho rằng ai cũng có thể thành diễn viên

Tuy nhiên mỗi sự việc đều có hai mặt vấn đề lợi và hại, đối với việc các hiện tượng mạng không chuyên đặt chân vào nghề diễn cũng vậy. Bà Tư Diệu trong Thương Con Cá Rô Đồng cho rằng: “Nghề diễn rất dễ, không kén chọn, ai cũng có thể thành diễn viên dù ở độ tuổi nào, tầng lớp nào. Tuy nhiên đối với những bạn làm cho vui, thử cho biết thì chắc chắn sẽ không duy trì lâu. Nhưng với những ai thật lòng quyết tâm với nghề, họ sẽ có cơ hội trở thành diễn viên thực lực.”

Đối với những diễn viên mạng bất chấp scandal để nổi tiếng làm ảnh hưởng danh xưng nghệ sĩ, Hạnh Thúy tâm sự: “Công bằng mà nói, khán giả sẽ gọi một người theo cách họ biết đến người đó. Nếu như khán giả ghi nhận công việc của họ thì gọi là diễn viên. Tuy nhiên, không phải lúc nào người diễn cũng là diễn viên và người làm showbiz cũng là nghệ sĩ.”

Hạnh Thúy chia sẻ ngày xưa có ít cơ hội hơn hiện tại
Hạnh Thúy là một diễn viên gạo cội trong làng giải trí Việt

Theo đó, NSƯT Hạnh Thúy là một diễn viên gạo cội trong làng giải trí Việt, đồng thời cô cũng là đạo diễn, tác giả đã hoạt động nghệ thuật hơn 20 năm. Hiện cô đang trở lại điện ảnh với dự án Tro tàn rực rỡ, một tác phẩm chuyển thể từ truyện ngắn Củi mục trôi về của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet