Công ty của NSƯT Vũ Luân bị kiện 20 tỷ đồng vì vi phạm hợp đồng bản quyền

(VOH) - TAND TP.HCM đã thụ lý vụ án tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa ca sĩ Nguyễn Tâm với Công ty TNHH TM quảng cáo Kiến Vàng, Công ty TNHH Vũ Luân Entertainment.

Vừa qua, theo đơn gửi TAND TP.HCM, ca sĩ Nguyễn Tâm khởi kiện Công ty TNHH TM quảng cáo Kiến Vàng do đạo diễn hình ảnh Minh Bo (tên thật Trần Minh Trọng) đại diện và Công ty TNHH Vũ Luân Entertainment do NSƯT Vũ Luân (tên thật Lương Văn Bình) đại diện.

Vào ngày 10/10/2019, giữa Nguyễn Tâm và Công ty TNHH TM quảng cáo Kiến Vàng - do ông Trần Minh Trọng làm giám đốc đã ký với nhau hợp đồng sản xuất phim Nơi Nào Cho Tình Yêu. Tiếp theo, ca sĩ Nguyễn Tâm đăng ký bản quyền tác giả tại Cục Bản quyền tác giả và được cấp giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả số 8607/2020/QTG ngày 18/11/2020.

NSƯT Vũ Luân bị kiện 20 tỷ đồng vì vi phạm hợp đồng bản quyền 1
Ca sĩ Nguyễn Tâm khởi kiện NSƯT Vũ Luân

Theo như thỏa thuận, Công ty Kiến Vàng có nghĩa vụ bảo vệ thông tin mật bằng bất kỳ biện pháp nào để tránh bị bên thứ ba xâm phạm hoặc bị tiết lộ cho bên thứ ba, nếu vi phạm sẽ phải bồi thường.

Tuy nhiên vào năm 2020, Nguyễn Tâm phát hiện thông tin bộ phim nói trên sẽ phát hành trên kênh YouTube của Yeah1TV. Sau khi liên hệ đạo diễn hình ảnh Minh Bo, anh được cho hay là Vũ Luân Entertainment đã lấy phim chưa hoàn chỉnh khi Minh Bo đưa ổ cứng chứa phim này cho công ty lồng tiếng.

Nguyễn Tâm nêu trong đơn: "Tôi gọi điện thoại cho đạo diễn hình ảnh Minh Bo mới biết Công ty TNHH Vũ Luân Entertainment bằng cách nào đó đã lấy cái phim chưa hoàn chỉnh khi đạo diễn hình ảnh Minh Bo đưa cho bên công ty lồng tiếng, vì Công ty Kiến Vàng phải hợp tác với công ty lồng tiếng để hoàn thành bộ phim".

NSƯT Vũ Luân bị kiện 20 tỷ đồng vì vi phạm hợp đồng bản quyền 2
Anh khẳng định công ty Vũ Luân Entertainment và đạo diễn hình ảnh Minh Bo đã vi phạm hợp đồng

Theo Nguyễn Tâm chia sẻ, anh đã gửi email cũng như liên lạc với Yeah1TV yêu cầu tháo gỡ trailer phim. Đồng thời, nam ca sĩ công bố trên trang cá nhân rằng đơn vị nào muốn công chiếu phim này phải nhận được sự đồng ý bằng văn bản của mình.

Tuy nhiên, công ty của nghệ sĩ Vũ Luân đã tiếp tục sử dụng tư liệu phim với tên gọi Hạnh Phúc Xa Bay. Cùng với đó, tên tác giả và đạo diễn cũng bị thay đổi, chỉ giữ lại nội dung cũng như tự ý phát hành trên YouTube, Facebook dù chưa được sự chấp thuận.

Trước những vấn đề trên, Nguyễn Tâm khởi kiện Vũ Luân Entertainment hành vi này xâm phạm quyền tác giả, tác phẩm, ảnh hưởng uy tín, danh dự của anh. Thêm vào đó, nam ca sĩ cũng khởi kiện Công ty Kiến Vàng vi phạm nghĩa vụ bảo vệ bí mật thông tin theo cam kết tại Điều 5 hợp đồng. Nguyễn Tâm buộc phía bị đơn liên đới chịu trách nhiệm bồi thường 20 tỷ đồng và buộc phải trả một lần ngay sau khi bản án có hiệu lực pháp luật.

Xem thêm: Vợ chồng Đức Thịnh, Thanh Thúy bị kiện, tiền bồi thường lên đến 6 tỷ

NSƯT Vũ Luân bị kiện 20 tỷ đồng vì vi phạm hợp đồng bản quyền 3
Webdrama trên kênh Youtube của công ty Vũ Luân Entertainment được đăng tải vào năm 2020

Sau sự việc xảy ra vào năm 2019 như trình bày trong đơn khởi kiện, Nguyễn Tâm gặp khó khăn do dịch bệnh nên chưa thể tiến hành các biện pháp về pháp lý. Đến nay, anh muốn đưa vụ việc ra giải quyết theo quy định của pháp luật. Song, do định cư ở Mỹ nên ca sĩ Nguyễn Tâm đã ủy quyền luật sư Phạm Trung Hiếu tiến hành khởi kiện.

Ca sĩ Nguyễn Tâm cho biết từng có mối quan hệ thân tình với NSƯT Vũ Luân. Năm 2017, cả hai cùng nhau đầu tư cho dự án phim Nơi Nào Cho Tình Yêu. Sau quá trình làm việc, họ nảy sinh nhiều bất đồng và mâu thuẫn liên quan đến kinh phí đầu tư. 

NSƯT Vũ Luân bị kiện 20 tỷ đồng vì vi phạm hợp đồng bản quyền 4
Cả hai từng có mối quan hệ thân tình

Hiện tại, đơn kiện của Nguyễn Tâm đang được cơ quan chức năng xem xét, thụ lý. Khi liên hệ với NSƯT Vũ Luân, ông cho biết bản thân vẫn chưa nhận được thông tin bị kiện từ phía tòa án. Đồng thời Vũ Luân khẳng định những vấn đề trên đều có cơ sở chứng minh hợp pháp nên ông tin tưởng vào sự công tâm của pháp luật: "Tất cả các nội dung trên kênh của Vũ Luân đều hợp pháp và có bằng chứng đầy đủ để đối chất".

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.