O Sen Ngọc Mai có được trao danh hiệu NSƯT sau loạt ồn ào?

(VOH) - Trước những thắc mắc của khán giả về việc xét trao danh hiệu NSƯT cho O Sen Ngọc Mai, đại diện Bộ VHTT&DL lên tiếng lên tiếng phản hồi.

Vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức họp báo thường kỳ quý I năm 2023, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đã chủ trì buổi họp báo. Tại đây, các đại diện của Bộ đã giải đáp thắc mắc về việc xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) và Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) lần thứ 10. Trong số những nghệ sĩ được đề cử, trường hợp của O Sen Ngọc Mai đã gây ra khá nhiều nghi vấn. 

Trước câu hỏi “Dư luận lan truyền thông tin Ngọc Mai và Quốc Nghiệp đến với nhau khi cả hai chưa ly hôn vợ/chồng đầu tiên. Việc này liệu có ảnh hưởng đến việc xét phong tặng danh hiệu NSƯT cho nữ nghệ sĩ này hay không?”, bà Nghiêm Thị Thanh Nguyệt - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho biết hồ sơ của nghệ sĩ Lê Như Ngọc Mai do cấp TP.HCM trình.

Bộ VHTTDL:
Osen Ngọc Mai 

“Hồ sơ xét duyệt NSƯT, NSND được trình theo 3 cấp, trong đó có hồ sơ của nghệ sĩ Ngọc Mai do hội đồng cấp TP.HCM trình. Đến giờ phút này, hồ sơ đã được trình lên Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương và Bộ Nội vụ để hoàn thiện các thủ tục trước khi trình Chủ tịch nước ký. Bộ VHTTDL là cơ quan thường trực cấp Nhà nước phụ trách về vấn đề này. Tuy nhiên, chúng tôi không nhận được bất kỳ thông tin chính thống nào". - bà Nghiêm Thị Thanh Nguyệt cho biết. 

Xem thêm: Những lần O Sen Ngọc Mai "vạ miệng", khiến khán giả mất cảm tình

Ngoài ra, bà cũng nói thêm: "Thời điểm rà soát thông tin lần cuối cùng trước khi trình lên Thủ tướng Chính phủ, chúng tôi không nhận được các thông tin như vậy. Thông tin nêu trên cũng không phải thông tin chính thức mà Bộ VHTT&DL nhận được nên chưa đủ căn cứ để xem xét lại hồ sơ xét tặng danh hiệu NSƯT cho nghệ sĩ Lê Như Ngọc Mai".

Bộ VHTTDL:
Ngọc Mai thành công hơn sau khi bước ra từ chương trình The Masked Singer, đồng thời gắn liền với danh hiệu Osen

Vào tháng 2 vừa qua, mạng xã hội lan truyền loạt ảnh trong đám cưới của Ngọc Mai tổ chức đám cưới với một người đàn ông không phải là Quốc Nghiệp. Hơn nữa, một bài viết được đăng trên mạng xã hội từ ngày 9/12/2013 của người được cho là họ hàng hoặc bạn bè với Ngọc Mai cũng được cộng đồng mạng phát hiện. Trong bài viết đó, người này đăng ảnh Ngọc Mai chụp cùng một người đàn ông lạ mặt và chú thích rằng "Bà chị tôi sắp lên xe hoa. Vậy là sắp bị đuổi ra khỏi nhà rồi. Tội nghiệp thằng em". Những thông tin này đã khiến cho nhiều người tin rằng Ngọc Mai đã tổ chức lễ cưới trước khi gặp gỡ Quốc Nghiệp.

Trong khi đó, nghệ sĩ NSND Tạ Minh Tâm đã xác nhận rằng anh từng tham dự lễ cưới của Ngọc Mai cách đây khoảng 10 năm tại một nhà hàng. Cùng thời điểm, mạng xã hội lan truyền hình ảnh được cho là Quốc Nghiệp bên vợ cũ và con.

Bộ VHTTDL:
Lùm xùm đời tư của Ngọc Mai khiến nhiều khán giả tự hỏi liệu cô có thực sự xứng đáng với danh hiệu NSUT

Ngoài ra, Ngọc Mai cũng đã gây ra nhiều tranh cãi trong thời gian gần đây vì các phát ngôn gây tranh cãi và vấn đề liên quan đến bản quyền của ca khúc Túy Âm. Với nhiều lùm xùm liên quan đến đời tư, một bộ phận khán giả đặt câu hỏi liệu O Sen Ngọc Mai có đủ điều kiện nhận danh hiệu NSƯT ở thời điểm hiện tại hay không? 

Ca sĩ Ngọc Mai là một ca sĩ, giảng viên thanh nhạc đã từng đào tạo cho nhiều giọng ca nổi tiếng. Cô được sinh ra tại Quảng Trị vào năm 1987 và sau đó đến TP. HCM để theo đuổi sự nghiệp âm nhạc của mình. Sau khi thành công đăng quang ngôi vị quán quân của cuộc thi The Masked Singer mùa 1, Osen Ngọc Mai được khán giả cả nước biết đến nhiều hơn.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: internet