Chờ...

Osen Ngọc Mai và hành trình đáng nhớ tại The Masked Singer Việt Nam

(VOH) - Sau khi trở thành quán quân The Masked Singer Việt Nam, Osen Ngọc Mai đã có buổi chia sẻ đầy thú vị trên sóng Thành Phố Lên Đèn.

Xuất hiện trên sóng Thành Phố Lên Đèn vào tối ngày 21/11 vừa qua, Osen Ngọc Mai đã có những lời thổ lộ đầy gẫn gũi, chia sẻ về những câu chuyện đằng sau hậu trường sân khấu The Masked Singer Việt Nam.

Osen Ngọc Mai và hành trình đáng nhớ tại The Masked Singer Việt Nam 1
 

Tâm thế thoải mái, thắng thua không quan trọng

Ngọc Mai là một gương mặt không quá nổi bật trong showbiz Việt. Mặc dù sở hữu giọng hát nội lực, chuyên nghiệp và còn là một giảng viên âm nhạc, nhưng cô hiếm khi "hiện mình" trên các đường đua âm nhạc. Sự xuất hiện của cô tại The Masked Singer Việt Nam là một bất ngờ vô cùng lớn đối với khán giả, nhiều người không khỏi trầm trồ tò mò về danh tính của cô đằng sau lớp mặt nạ mascot O Sen.

Osen Ngọc Mai và hành trình đáng nhớ tại The Masked Singer Việt Nam 2
Ngọc Mai đã có một hành trình đáng nhớ tại The Masked Singer Việt Nam

Có thể thấy sau các màn trình diễn ấn tượng, Ngọc Mai là một trong số ít mascot khó đoán nhất. Bởi lẽ từ trước đến nay cô hiếm khi cho phát hành các sản phẩm âm nhạc và cũng ít tham gia biểu diễn tại các tụ điểm, nên việc người khác không nhận ra cô là một điều dễ hiểu.

Khi được hỏi đến cảm giác sau khi trở thành Quán quân chương trình, cô thú vị chia sẻ: "Sau cái đêm nhận giải, sáng ngày hôm sau mình vẫn trở lại với công việc của một người làm vợ, làm mẹ bình thường, vẫn lấy đồ cho con đi học, vẫn chở con đi học, rồi chuẩn bị đồ ăn sáng cho con. Mặc dù rất vui nhưng đó cũng như là điều bình thường trong cuộc sống của mình."

Trong quá khứ, Ngọc Mai cũng đã từng tham gia rất nhiều cuộc thi chuyên nghiệp khác, có những áp lực lớn hơn nhiều so với The Masked Singer Việt Nam. Xuất hiện tại sân chơi này, điều mà cô tâm niệm là có thể truyền được cảm hứng đến cho mọi người, hữu duyên thì đi xa mà không thì đến đâu hay đến đó!

Xem thêm: Quán quân The Masked Singer: Phát “đường” ngay sau chung kết, lý lịch không phải dạng vừa

"Đôi khi mình thấy đơn độc, chắc là sinh lộn thời.."

Nếu thường xuyên theo dõi showbiz Việt, chắc hẳn ai cũng sẽ dễ dàng nhận ra Ngọc Mai hầu như không có sự quen biết hay thân thiết với các nghệ sĩ khác như bao người. Một phần cũng là vì "địa bàn" mà cô hoạt động có sự tách biệt khá lớn, không những vậy cô còn không biết hết tên của các ca sĩ hay các bài hát nhạc trẻ nổi tiếng hiện nay. Tuy nhiên, đó cũng là một điểm thú vị cho Ngọc Mai khi tham gia chương trình.

Osen Ngọc Mai và hành trình đáng nhớ tại The Masked Singer Việt Nam 3
Ngọc Mai từng cảm thấy đơn độc tại chương trình nhưng sớm nhận ra luôn có các khán giả dành trọn sự yêu thương

Thời gian đầu, bản thân Ngọc Mai cũng cảm thấy rất đơn độc, cô chia sẻ: "Có những lúc mình tự hỏi là mình sinh vào cái thời gì vậy ta? Sao không có ai hiểu, họ nghe nhạc gì ngộ ta hay tại lỗ tai của mình. Mình thấy mọi người ở một cái tầng khác, rất là trẻ trung khác biệt với mình."

Nhưng rồi sau từng vòng thi đi qua, Ngọc Mai nhận ra rằng hành trình này không chỉ mình cô độc bước mà có rất nhiều khán giả đã luôn yêu thương và đồng hành với cô: "Mai đọc những cái bình luận của khán giả, Mai cảm thấy được truyền cảm hứng rất nhiều và giúp Mai biết được hành trình này mình không hề đơn độc".

Gia đình là nền tảng, phải vững chắc mới làm được việc

Mấy năm nay Ngọc Mai cùng chồng là "hoàng tử xiếc" Quốc Nghiệp đã lên kế hoạch cho việc xây dựng, vun vén tổ ấm một cách rất hợp lý. Với nhiều cân đo đong đếm về sự nghiệp và tính chất công việc của cả hai, họ đã có những thống nhất thấu tình đạt lý. 

Khi được hỏi về việc trở thành hậu phương cho ông xã, Ngọc Mai cho biết: "Mình chọn lùi về làm hậu phương để anh Nghiệp có thể được an tâm trọn vẹn với nghề. Khi mà an tâm rồi thì mới chinh phục được đỉnh cao và tỏa sáng được với nghề. Đặc biệt là tuổi nghề của anh nó cũng hạn chế so với nghề hát của mình khá nhiều. Vì vậy, mình phải chọn thời điểm cho phù hợp."

Osen Ngọc Mai và hành trình đáng nhớ tại The Masked Singer Việt Nam 4
Ngọc Mai - Quốc Nghiệp chấp nhận hy sinh vì nhau để vun vén cho tổ ấm

So với Quốc Nghiệp, Ngọc Mai luôn có thể dễ dàng quay lại hoạt động trong nghề hơn rất nhiều. Cho nên việc cô ưu tiên xây dựng nền tảng gia đình là điều hoàn toàn dễ hiểu, ít nhất cho đến khi Quốc Nghiệp "về hưu" đảm nhiệm vị trí của cô như hiện nay thì sẽ không phải suy nghĩ, vất vả quá nhiều. 

Đối với Ngọc Mai và Quốc Nghiệp sự kết nối của gia đình mới là điều quan trọng ưu tiên trong cuộc sống của hai người. Dù một trong hai phải tạm rời xa sự nghiệp mơ ước của bản thân thì đó cũng là điều mà họ hoàn toàn có thể chấp nhận.

Osen Ngọc Mai và hành trình đáng nhớ tại The Masked Singer Việt Nam 5
Cặp đôi hạnh phúc viên mãn bên nhau cùng 2 nhóc tì kháu khỉnh

Ở phần cuối Thành Phố Lên Đèn, Ngọc Mai hé lộ trong tương lai sẽ cố gắng cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm âm nhạc với bản phối trẻ trung, để có thể dễ dàng tiếp cận hơn với khán giả yêu thích mình.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục show.

Ảnh: Internet