Quách Ngọc Tuyên bị C.A phạt vì kêu gọi từ thiện sai sự thật

(VOH) - Cộng đồng mạng đang xôn xao tin tức diễn viên Quách Ngọc Tuyên bị cơ quan chức năng phạt 7,5 triệu đồng vì kêu gọi từ thiện sai sự thật.

Nam diễn viên kiêm đạo diễn Quách Ngọc Tuyên vừa bị cơ quan công an đưa ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng vì cung cấp, chia sẻ thông tin không đúng sự thật về trường hợp từ thiện. Tại hai buổi làm việc với nam diễn viên, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết anh đã nhận lỗi khi cung cấp, chia sẻ thông tin không đúng sự thật về trường hợp từ thiện. Đồng thời, ông Thọ cũng chia sẻ thêm: “Hiện diễn viên Quách Ngọc Tuyên đã đóng phạt”.

Sao nam Vbiz bị C.A phạt 1
Nam diễn viên Quách Ngọc Tuyên

Theo lời kể của Quách Ngọc tuyên, hồi tháng 2, anh có đọc trên báo mạng về một trường hợp em bé bệnh nặng ở Cần Thơ cần sự giúp đỡ của cộng đồng để chạy chữa bệnh tình. Ngay sau đó, nam diễn viên đã đăng tải nội dung này trên trang cá nhân nhằm kêu gọi sự hỗ trợ để giúp bé vượt qua căn bệnh quái ác này. Sau khi bài viết được đăng tải, Quách Ngọc tuyên đã nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng tình và quyên góp. Theo đó, đã có một khán giả đã chuyển vào tài khoản của anh số tiền 100 triệu đồng và anh đã đăng lại điều này. 

Tuy nhiên, ngày 1/3 vừa qua, người này đã đến bệnh viện ở Cần Thơ hỏi thăm tình hình sức khỏe của bệnh nhi thì bệnh viện cho hay không có trường hợp nào như thế được điều trị ở đây. Khi biết sự việc, ngay lập tức Quách Ngọc Tuyên đã đính chính và gửi lời xin lỗi đồng thời làm việc với người này để bù đắp và giải quyết thiệt hại cho cô vào tối 8/3.

Xem thêm: Phản hồi của Quách Ngọc Tuyên khi bị tố kêu gọi từ thiện ảo

Trước sự việc mình bị lừa và gây mất lòng tin cho công chúng, nên hôm 3/3, anh đã đến và trình bày cụ thể sự việc với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Phòng PA03 Công an TP HCM. Tại trụ sở, nam diễn viên đã khai nhận bản thân đã không cẩn thận kiểm tra kỹ thông tin từ bệnh viện, vội tin ngay vào số điện thoại được đăng trên mạng vì mong muốn em bé được giúp đỡ và phẫu thuật sớm. Quách Ngọc Tuyên cho biết: “Tôi làm việc cùng các cơ quan chức năng để giải quyết mọi chuyện sáng tỏ. Tôi muốn lấy lại công bằng, uy tín.” 

Sao nam Vbiz bị C.A phạt 2
Nam diễn viên Quách Ngọc Tuyên

Có thể nói, trường hợp của nam nghệ sĩ Quách Ngọc Tuyên là một bài học cảnh báo về các chiêu trò dụ dỗ, và lợi dụng lòng tốt để trục lợi của những kẻ xấu với những ai có tấm lòng từ thiện, giúp đỡ, cứu người.

Sao nam Vbiz bị C.A phạt 3
Nam diễn viên Quách Ngọc Tuyên

Quách Ngọc Tuyên sinh năm 1984, là thế hệ diễn viên cùng thời với Trường Giang, Lâm Vỹ Dạ, Hứa Minh Đạt… Anh trưởng thành từ sân khấu Nụ Cười Mới của cố nghệ sĩ Hữu Lộc. Không chỉ vậy, anh không ngừng phấn đấu và nỗ lực để xây dựng hình ảnh đẹp và không làm người hâm mộ thất vọng. Một số tác phẩm phim nổi tiếng ủa anh như Giải Cứu Tiểu Thư 3, Giang Hồ Chợ Mới...

Đặc biệt, với vai diễn anh Vi Cá trong phim Giang Hồ Chợ Mới, tên tuổi Quách Ngọc Tuyên càng được biết đến nhiều hơn vì diễn xuất rất được lòng khán giả. Sau thành công này, nam diễn viên đã tự sản xuất web-drama, trong đó tác phẩm Vi Cá Tiền Truyện gây chú ý với hàng chục triệu lượt xem mỗi tập. Những năm gần đây, Quách Ngọc Tuyên còn được biết đến với vai trò đạo diễn.

Phim Giang Hồ Chợ Mới: