Quý tử của Thành Long ra mắt tác phẩm mới sau 10 năm vướng bê bối sử dụng chất cấm

VOH - Phòng Tổ Danh ra mắt tác phẩm mới sau nhiều năm tạm ngừng hoạt động nghệ thuật do vướng tù tội vì sử dụng chất cấm.

Là con trai duy nhất của ngôi sao võ thuật Thành Long và nữ minh tinh Đài Loan nổi tiếng Lâm Phụng Kiều, Phòng Tổ Danh được biết đến với vai trò ca sĩ kiêm diễn viên.

Anh từng phát hành album ca nhạc với những khúc tự sáng tác và từng góp mặt trong các bộ phim đình đám như Truy Ảnh, Hoa Mộc Lan, Cách Mạng Tân Hợi, Bản Sắc Nam Nhi… 

Khi sự nghiệp đang trên đà phát triển và được xem là ngôi sao trẻ triển vọng của màn ảnh Hoa ngữ, năm 2014, Phòng Tổ Danh gây chấn động làng giải trí khi anh bị bắt và bị kết án 6 tháng tù giam tại Trung Quốc vì hành vi sử dụng chất cấm.

Vụ bê bối khiến sự nghiệp của anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng do bị phong sát. 

hinh 1
Sự nghiệp của Phòng Tổ Danh bị ảnh hưởng sau bê bối sử dụng chất cấm - Ảnh: Internet

Sau một thời gian tạm ngừng hoạt động nghệ thuật, ngày 14/8, Phòng Tổ Danh ra mắt MV mới mang tên Đi Tìm Ánh Sáng (tựa tiếng Anh: In Search For Darkness), đồng thời tuyên bố anh chưa từng rời khỏi làng giải trí.

Tác phẩm này do Phòng Tổ Danh tự sáng tác cả nhạc lẫn lời kiêm đạo diễn, nội dung như một sự trải lòng của anh về những gì đã trải qua, nhất là quãng thời gian anh vướng tù tội.

Bên cạnh ca từ nói về bản thân từng rơi vào trạng thái thất vọng, hối hận, mất phương hướng, dần chấp nhận đối diện và đi qua giai đoạn đen tối, Phòng Tổ Danh còn đưa nhiều hình ảnh có thật trong cuộc đời anh vào MV, như ảnh của cha mẹ anh và ảnh của anh lúc còn bé.

hinh 2
Hình ảnh Phòng Tổ Danh đang ở dưới nước cố ngoi lên mặt nước để nhìn thấy ánh sáng - Ảnh cắt từ clip

Đặc biệt, có cả hình ảnh anh tổ chức họp báo sau khi ra tù. Cuộc họp báo này chủ yếu để nói lời xin lỗi đến mọi người vì hành vi sử dụng chất cấm của anh.

Đáng lưu ý, MV của Phòng Tổ Danh ra mắt đúng vào ngày anh bị bắt tại Trung Quốc cách đây đúng 10 năm vì sử dụng chất cấm. 

Sau khi thụ án 6 tháng tù giam, Phòng Tổ Danh sinh sống tại Đài Loan. Mặc dù sự nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng sau vụ việc trên, tình cha con giữa Phòng Tổ Danh và Thành Long đã được hàn gắn.

hinh 3
Cha con Thành Long và Phòng Tổ Danh - Ảnh: Internet

Thành Long đã đích thân cạo đầu cho con trai với mong muốn con mình sẽ làm lại từ đầu và hướng đến một cuộc sống mới tốt hơn, tích cực hơn.

Những năm gần đây, Phòng Tổ Danh chuyển hướng sang làm đạo diễn, nhiều người tưởng rằng anh đã rút lui khỏi làng giải trí.

Tuy nhiên khi ra mắt MV mới vào ngày 14/8, quý tử 42 tuổi của Thành Long tuyên bố anh chưa từng rời khỏi showbiz.

hinh 4
Phòng Tổ Danh đang cố gắng hoàn thiện mình sau vụ bê bối - Ảnh: Internet

Khi được hỏi về tình hình hiện tại, Phòng Tổ Danh chỉ nói rằng anh muốn làm những điều mình muốn, nhưng là những điều đúng đắn.

Với MV Đi Tìm Ánh Sáng, đây là tác phẩm âm nhạc mới nhất của Phòng Tổ Danh sau vụ bê bối.

Phòng Tổ Danh (Jaycee Chan) sinh năm 1982 tại Mỹ, do cha thường bôn ba đóng phim nên từ bé bên cạnh anh thường chỉ có mẹ.