Chờ...

Quyền Linh bức xúc vì bị lợi dụng hình ảnh quảng cáo

(VOH) - Đây không phải là lần đầu tiên MC Quyền Linh lên tiếng về vấn đề mạo danh hình ảnh bản thân để trục lợi từ quảng cáo. Nam nghệ sĩ khẳng định sẽ dùng biện pháp mạnh.

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao một KOL nổi tiếng trong lĩnh vực y tế chỉ đích danh MC Quyền Linh quảng cáo sai sự thật một loại thực phẩm chức năng “chữa tận gốc tiểu đường”. Đáng chú ý, thông tin này nhanh chóng được chia sẻ chóng mặt khiến “MC quốc dân” bị cộng đồng mạng chỉ trích nặng nề.

Sau khi cung cấp kiến thức về bệnh tiểu đường, KOL trên mạng xã hội kết luận: "Khi đã đọc và hiểu những nội dung khoa học về bệnh tiểu đường, các bạn quay lại nghe bài quảng cáo của Quyền Linh về thực phẩm chức năng này sẽ thấy nó nguy hiểm như thế nào".

Không chỉ đề cập đến hình ảnh quảng cáo thông tin sai sự thật của Quyền Linh, chủ nhân tài khoản còn khuyên nhủ những diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng khác không nên kiếm tiền bằng cách này. Theo ông, những thông tin sai sự thật bị đưa lên mạng như thế sẽ rất nguy hại nếu bệnh nhân tiểu đường tin vào quảng cáo, sử dụng thực phẩm chức năng rồi bỏ thuốc, ăn uống vô tội vạ.

Quyền Linh bức xúc vì bị lợi dụng hình ảnh quảng cáo 1
Thông tin Quyền Linh quảng cáo thuốc tiểu đường xuất hiện trên mạng xã hội

Ngay sau khi tin tức bùng nổ, Quyền Linh cho biết anh không quảng cáo cho loại thực phẩm chức năng này. Nghệ sĩ cho rằng những người thực hiện video quảng cáo đã lấy hình ảnh, tiếng nói từ phần quảng cáo khác của anh trước đây - cũng liên quan bệnh tiểu đường, rồi chọn các đoạn quan trọng để nối lại thành video lồng ghép cho sản phẩm của họ.

Nam MC bức xúc khẳng định mình bị "lợi dụng hình ảnh": "Tôi khẳng định những quảng cáo tiểu đường, hôi nách, trĩ, xương khớp, thuốc nhỏ mắt... trên mạng là giả. Nửa năm nay, tôi cùng luật sư tốn công sức truy tìm thông tin những website cắt ghép, sử dụng hình ảnh của tôi, nhưng những trang đó có nguồn từ nước ngoài, xóa rồi lại đăng, chưa thể xử lý triệt để".

Quyền Linh bức xúc vì bị lợi dụng hình ảnh quảng cáo 2
Nam MC bức xúc vì hình ảnh bản thân bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Trước đây, Quyền Linh từng tham gia nhiều chương trình truyền hình, talkshow về sức khỏe, nói về nhiều loại bệnh khác nhau với khách mời là bác sĩ. Anh tin phần nhiều nội dung quảng cáo sử dụng trái phép hình ảnh của mình được lấy từ đây.

MC thừa nhận có quảng cáo một số thực phẩm chức năng. Khi nhận bất cứ hợp đồng nào, anh đều tìm hiểu kỹ về sản phẩm, giấy phép, thậm chí tự mình trải nghiệm mới nhận lời quảng cáo. Tuy nhiên, đoạn video về vấn đề trên hoàn toàn không phải do Quyền Linh thực hiện. Tất cả chỉ là sản phẩm bị cắt ghép.

Xem thêm: MC Quyền Linh diện trang phục giản dị đi mua vàng, khán giả 'sốc nặng' trước độ 'chịu chơi' của anh

Quyền Linh bức xúc vì bị lợi dụng hình ảnh quảng cáo 3
 
Quyền Linh bức xúc vì bị lợi dụng hình ảnh quảng cáo 4
 
Quyền Linh bức xúc vì bị lợi dụng hình ảnh quảng cáo 5
Những thông tin này đều được cắt ghép, chỉnh sửa nhằm trục lợi

MC chương trình Vượt Lên Chính Mình cho biết anh đang thu thập bằng chứng, nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để tìm ra kẻ lừa đảo, không bị mang tiếng oan. Ông bố 2 con nhấn mạnh: "Nếu tôi có ký hợp đồng quảng cáo, tôi sẽ không dám giải thích ở đây vì sẽ đền rất nhiều tiền. Một lần nữa khẳng định tôi không quảng cáo những sản phẩm trị bệnh tràn lan. Phải phạt thật nặng để răn đe việc dùng ảnh người khác trái phép để quảng cáo sai sự thật. Không chỉ tôi mà nhiều nghệ sĩ, bác sĩ cũng chịu cảnh tương tự".

Quyền Linh bức xúc vì bị lợi dụng hình ảnh quảng cáo 6
Anh khẳng định sẽ truy đuổi vụ việc đến cùng

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!