Một nam rapper bị kết án 6 năm tù vì tội buôn bán ma túy

VOH - Fetty Wap đã nhận tội vào năm ngoái khi bị cáo buộc về hành vi của mình. Mức án khi đó được dự đoán kéo dài 5 năm.

Vào thứ Tư, 24/05/2023 (theo giờ Mỹ), rapper Fetty Wap đã xin lỗi và bày tỏ sự ăn năn về hành động của mình trước bạn bè và gia đình. “Đó chính xác là nơi tôi phải ở”, giọng ca Trap Queen chia sẻ những lời cuối cùng trước khi thẩm phán kết án 6 năm tù vì âm mưu chiếm đoạt và tham gia vào đường dây buôn bán ma túy, hoạt động phi pháp tại New York.

Rapper Fetty Wap bị kết án 6 năm tù vì tội buôn bán ma túy 1
Fetty Wap tên thật là Willie Maxwell

Trước đó, vào tháng 8/2022, Willie Maxwell (tên thật của Fetty Wap) đã nhận tội danh buôn bán ma túy liên bang với mức án tối thiểu là 5 năm. Bản án được đưa ra tại tòa án liên bang ở Long Island. Willie nói với bồi thẩm đoàn rằng: “Tôi ích kỷ vì niềm kiêu hãnh của bản thân. Cũng chính nó đã đặt tôi vào tình thế ngày hôm nay”.

Xem thêm: Yoo Ah In bị nghi ngờ tiêu hủy bằng chứng liên quan đến cáo buộc dương tính ma túy

Chủ nhân ca khúc Trap Queen bị bắt vào tháng 10/2021 với cáo buộc buôn lậu một lượng lớn heroin, fentanyl và các loại ma túy khác vào thành phố New York. Nam rapper người New Jersey và năm đồng phạm bị buộc tội âm mưu sở hữu và phân phối hơn 100 kg (220 pound) heroin, fentanyl và cocaine crack từ tháng 6/2019 đến tháng 6/2020. 

Các công tố viên cho biết kế hoạch này liên quan đến việc sử dụng Dịch vụ Bưu chính Hoa Kỳ và những chiếc xe có khoang ẩn để vận chuyển ma túy từ Bờ Tây đến Long Island, nơi chúng được lưu trữ để phân phối cho các đại lý ở Long Island và New Jersey. 

Rapper Fetty Wap bị kết án 6 năm tù vì tội buôn bán ma túy 2
 

Fetty đã nhận tội âm mưu phân phối và sở hữu các chất cấm, cáo buộc đứng đầu trong bản cáo trạng đưa ra những hành vi phạm pháp của anh. Tuy nhiên, Fetty chỉ thừa nhận đã tham gia vào đường dây buôn bán ma túy, liên quan đến cocaine. Việc này kéo nam rapper khỏi bản án chung thân nếu anh bị kết án về tất cả các cáo buộc được đưa ra. 

Xem thêm: 5 nữ Mc bị kỷ luật vì nhảy nhạc của Jisoo

Các luật sư của Fetty Wap đã hy vọng mức án tối thiểu là năm năm tù, trong khi các công tố viên nỗ lực truy xét với một bản án dài hơn. "Đây là một ngày buồn. Fetty đã nhận trách nhiệm về hành vi của mình”, luật sư bào chữa Elizabeth Macedonio nói.

Rapper Fetty Wap bị kết án 6 năm tù vì tội buôn bán ma túy 3
 

Trợ lý luật sư Hoa Kỳ Christopher Caffarone cho biết việc truy tố không nhằm hủy hoại danh tiếng của Fetty Wap với tư cách là một nghệ sĩ biểu diễn. "Bị cáo thực sự đã bán ma túy."

Fetty Wap là rapper, ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ. Anh bắt đầu nổi tiếng khi đĩa đơn Trap Queen đạt No.2 bảng xếp hạng Billboard Hot 100 vào tháng 5 năm 2015. Thành tích khi đó giúp anh từng được đề cử tại Lễ trao giải Grammy lần thứ 58.

Rapper Fetty Wap bị kết án 6 năm tù vì tội buôn bán ma túy 4
Ca khúc Trap Queen từng làm mưa làm gió vào năm 2015

Ngoài tội danh về âm mưu chiếm đoạt, tàng trữ và buôn bán ma túy, Fetty Wap từng vướng vào nhiều vụ kiện bao gồm vi phạm bản quyền, phỉ báng, hành hung… Năm 2021, khi bị bắt về tội vận chuyển trái phép ma túy, Fetty Wap nhanh chóng được tại ngoại với khoản tiền 500.000 USD thế chân. Ngựa quen đường cũ, 9 tháng sau, anh bị thẩm phán Steven Locke tống vào tù vì vi phạm các điều khoản được trả tự do trước khi xét xử.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: sưu tầm