Sau 30 năm thành lập, nhóm Spice Girls xuất hiện trên bộ tem

VOH - Dịch vụ bưu chính của Anh quốc, Royal Mail sắp phát hành một bộ tem gồm 15 con tem kỷ niệm 1 trong những nhóm nhạc pop thành công nhất thế giới nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập của họ.

Đây là lần đầu tiên Royal Mail dành toàn bộ số tem cho một nhóm nhạc nữ.

Spice Girls cho biết họ chưa bao giờ có thể mơ điều đó xảy ra khi mới thành lập và nói thêm: "Đó là sức mạnh của nữ giới!"

Spice Girls cho biết họ “rất vui mừng được Royal Mail tôn vinh cùng với một số huyền thoại âm nhạc mang tính biểu tượng và có ảnh hưởng nhất.”

Sau 30 năm thành lập nhóm Spice Girls xuất hiện trên bộ tem 1
 Royal Mail

Emma Bunton, Victoria Beckham, Geri Halliwell-Horner, Melanie Chisholm và Melanie Brown - còn được gọi là Baby, Posh, Ginger, Sporty và Scary Spice - đến với nhau thành Spice Girls vào năm 1994.

10 con tem chính có hình ảnh từ các màn trình diễn của họ từ năm 1997 đến năm 2012, bao gồm cả tại Giải thưởng Brit năm 1997 và tại lễ bế mạc Thế vận hội Olympic London 2012.

Những hình ảnh khác bao gồm Victoria Beckham, biểu diễn trong The Return of the Spice Girls Tour tại Madison Square Garden ở thành phố New York năm 2008.

Geri Halliwell-Horner trong bộ váy Union Jack mang tính biểu tượng của cô tại giải Brits năm 1997, cũng có dấu ấn của riêng mình.

Sau 30 năm thành lập nhóm Spice Girls xuất hiện trên bộ tem 2
 

Ginger Spice - như tên gọi của cô khi đó - đã gây chú ý vào năm đó khi cô hôn Hoàng tử Charles lúc bấy giờ tại một sự kiện từ thiện được tổ chức cho Prince's Trust.

5 con tem nữa, trong một tờ giấy thu nhỏ, là hình ảnh cá nhân của các thành viên ban nhạc trong buổi chụp ảnh Spice World.

Sau khi phát hành đĩa đơn đầu tay đứng đầu bảng xếp hạng Wannabe vào năm 1996, "Spice mania" đã càn quét khắp hành tinh.

Tổng cộng, họ đã ghi được 9 bản hit quán quân tại Vương quốc Anh, trong đó có Say You'll Be There, 2 Become 1, Who Do You Think You Are, Spice Up Your Life và Viva Forever.

Sau 30 năm thành lập nhóm Spice Girls xuất hiện trên bộ tem 3
 

Ban nhạc trở thành nhóm nhạc thứ 6 được phát hành tem chuyên dụng, sau The Beatles năm 2007, Pink Floyd năm 2016, Queen năm 2020, The Rolling Stones năm 2022 và Iron Maiden năm 2023.

Kể từ tháng 4 năm ngoái, chân dung của Vua Charles hiện nay đã xuất hiện trên tất cả các tem tiêu chuẩn của Royal Mail.

David Gold, giám đốc chính sách và đối ngoại của Royal Mail cho biết: "Chúng tôi tự hào tôn vinh nhóm nhạc nữ thành công nhất từng thấy, không chỉ vì âm nhạc mà còn vì tầm ảnh hưởng lâu dài của họ đối với rất nhiều khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta."

Tem sẽ được bán rộng rãi từ ngày 11/1/2024.