Selena Gomez tiết lộ có khả năng sẽ không thể mang thai vì tác dụng phụ của thuốc

(VOH) - Selena Gomez đã rất dũng cảm khi đối mặt với nguy cơ không thể mang thai trong suốt quá trình điều trị bệnh rối loạn lưỡng cực. Nữ ca sĩ không giấu được sự đau lòng về vấn đề này.

Hôm ngày 4/11, Selena Gomez đã có buổi trả lời phỏng vấn với tờ Rolling Stone. Tại đây, giọng ca sinh năm 1992 tiết lộ một sự thật đau lòng về bản thân khiến người hâm mộ vô cùng ngỡ ngàng.

Trong lúc trò chuyện với host, Selena Gomez chia sẻ về khao khát trở thành mẹ nhưng chính cô lại bác bỏ điều đó. Người đẹp giải thích đây sẽ là một công việc khó khăn vì cô không thể mang thai do căn bệnh của mình. 

Selena Gomez tiết lộ có khả năng cô không thể mang thai vì tác dụng phụ của thuốc 1
Selena Gomez đã có những chia sẻ chân thành về cuộc sống cá nhân

Giọng ca Slow Down cho biết tâm trạng của cô rất tệ sau buổi ghé thăm một người bạn đang trong quá trình thực hiện các biện pháp để thụ thai. Lúc tạm biệt bạn thân để về nhà, Selena kể rằng cô đã khóc trong xe và nghĩ về hai loại thuốc điều trị rối loạn lưỡng cực mà mình đang dùng sẽ khiến bản thân khó mang thai. 

Xem thêm: Selena Gomez và Hailey Bieber ôm nhau thắm thiết tại sự kiện, phủ nhận tin đồn bất hòa vì Justin Bieber

Selena Gomez tiết lộ có khả năng cô không thể mang thai vì tác dụng phụ của thuốc 2
Người đẹp đau lòng khi nhận ra bản thân không thể mang thai

Kể từ năm 2018, Selena Gomez phải đối diện với căn bệnh rối loạn lưỡng cực và đang tích cực điều trị. Nữ ca sĩ cho biết, cô đã cố sống chung với căn bệnh này bằng cách dùng thuốc và khẳng định mình biết tác dụng phụ của nó sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản. Song, giọng ca 9x không thể nào ngừng điều trị căn bệnh quái ác này để bảo vệ chính mình.

Ngôi sao The Only Murders In the Building nghẹn ngào tâm sự: "Đây là vấn đề lớn, rất lớn với tôi hiện tại. Có con là niềm mơ ước lớn nhất trong cuộc đời tôi. Chính vì vậy, tôi muốn có con nên tôi sẽ cố gắng hết sức có thể".

Selena Gomez tiết lộ có khả năng cô không thể mang thai vì tác dụng phụ của thuốc 3
Người đẹp khao khát được trở thành mẹ trong tương lai

Trong cuộc phỏng vấn, Selena Gomez cũng kể chi tiết về một đợt rối loạn tâm thần mà cô từng chịu đựng trong quá khứ. Cựu diễn viên Disney phải trải qua vài tháng điều trị khi mắc chứng hoang tưởng và mất niềm tin vào những người xung quanh. Bạn bè của Selena thậm chí còn không thể nhận ra cô vào thời điểm đó.

Người đẹp cho biết, rối loạn tâm thần có thể kéo dài trong một khoảng thời gian không lường trước được. Mặc dù giờ đây tình trạng của Selena Gomez đã được cải thiện, nhưng cô vẫn cảm thấy như bị mất trí, lúc nhớ lúc quên. Vì vậy bác sĩ đã giúp cô cai dần các loại thuốc và chỉ dùng hai loại phổ biến nhất để đảm bảo sức khỏe. 

Selena Gomez tiết lộ có khả năng cô không thể mang thai vì tác dụng phụ của thuốc 4
Trong phim tài liệu về cuộc đời mình, Selena liên tục gặp bác sĩ để điều trị bệnh

Mãi cho đến tháng 4/2020, Selena Gomez lần đầu tiết lộ về chẩn đoán căn bệnh lưỡng cực của mình. Cô chia sẻ chi tiết về cuộc chiến chống chứng lo âu và trầm cảm trong talkshow với ca sĩ Miley Cyrus. Tại thời điểm đó, Selena kể cô đã đến khám ở một trong những bệnh viện tâm thần tốt nhất tại Mỹ và phát hiện ra vấn đề của mình: "Biết thêm thông tin là điều thực sự có ích với tôi. Nó không khiến tôi sợ hãi vì tôi đã hiểu rõ về nó".

Selena Gomez tiết lộ có khả năng cô không thể mang thai vì tác dụng phụ của thuốc 5
Cô từng mắc căn bệnh trầm cảm trong một thời gian dài

Theo trang Indian Journal Of Psychiatry cho biết, phụ nữ mang thai sử dụng thuốc điều trị rối loạn lưỡng cực trong có thể gây dị tật bẩm sinh, ảnh hưởng tới các vấn đề về hành vi và thần kinh trong thời gian dài. Nếu dùng thuốc điều trị này trong một thời gian dài còn ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Do đó, các bác sĩ phải đối mặt với quyết định khó khăn là liệu phụ nữ bị rối loạn lưỡng cực có nên dùng những loại thuốc này hay không.

Bên cạnh đó, theo Viện Sức khỏe Tâm thần Mỹ, rối loạn lưỡng cực là một chứng rối loạn tâm thần gây ra những thay đổi bất thường về tâm trạng, năng lượng, mức độ hoạt động, sự tập trung và khả năng thực hiện các công việc hàng ngày. Chính vì thế, việc Selena Gomez quyết định đến gặp các bác sĩ để điều trị bệnh là việc làm đúng đắn. 

Selena Gomez tiết lộ có khả năng cô không thể mang thai vì tác dụng phụ của thuốc 6
Người đẹp phải đối mặt với các nguy cơ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau nhiều năm sử dụng thuốc trị bệnh

Trải qua nhiều năm điều trị bệnh, Selena Gomez giờ đây đã dần hồi phục sức khỏe. Cô cảm thấy khá hơn và bắt đầu ngừng dùng thuốc. Trước đó, cựu diễn viên Disney từng có ý định tự tử khi trải qua căn bệnh trầm cảm. Selena khi ấy nói: "Tôi từng nghĩ thế giới sẽ tốt hơn nếu không có tôi nên khi đó, tôi đã nghĩ tới việc về với Chúa”.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.