Suga (BTS) đối mặt với nhiều hệ lụy hậu scandal

VOH - Nam idol vừa bị tố lơ là nghĩa vụ quân sự, đồng thời bị nhiều người gửi vòng hoa yêu cầu rời nhóm.

Vụ việc thành viên Suga (BTS) lái xe máy điện trong tình trạng say xỉn đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận Hàn Quốc trong thời gian qua. Hành vi không chỉ khiến nam idol phải đối mặt với hậu quả pháp lý mà còn chịu làn sóng chỉ trích, tẩy chay lớn từ người hâm mộ. 

suga-bts-doi-mat-voi-nhieu-he-luy-hau-scandal
Suga (BTS) lái xe máy điện trong tình trạng say xỉn và hệ lụy - Ảnh: IGNV

Bị khiếu nại vì lơ là nghĩa vụ

Vụ bê bối lái xe khi say rượu của Suga (BTS) vẫn chưa lắng xuống thì mới đây, nam thần tượng lại tiếp tục vướng vào một lùm xùm khác liên quan đến thái độ làm việc khi đang thực hiện nghĩa vụ quân sự. 

Theo chia sẻ của người tự nhận là nhân viên cùng đơn vị với Suga, trong suốt khóa huấn luyện cơ bản diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, dù được giao trọng trách trưởng nhóm nhưng Suga lại không hề nghiêm túc trong công việc. 

suga-bts-doi-mat-voi-nhieu-he-luy-hau-scandal (2)
Nam idol bị tố lơ là khi thực hiện nghĩa vụ quân sự - Ảnh: IGNV

"Suốt 4 ngày 5 đêm, Suga gần như không tham gia vào các buổi học. Dù đã bị nhắc nhở nhiều lần, anh ta vẫn tiếp tục ngủ gật và sử dụng điện thoại di động ngay trong giờ học", người này cho biết. Hành vi của Suga không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn kéo theo thành tích của cả đội xuống mức thấp nhất.

Người nộp đơn khiếu nại nhấn mạnh: "Việc Suga lái xe khi say rượu có thể bắt nguồn từ thái độ làm việc thiếu nghiêm túc. Chúng tôi yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra lại các đoạn ghi hình camera an ninh để làm rõ thực hư vụ việc." Đơn khiếu nại cũng đề nghị một cuộc điều tra toàn diện về quá trình quản lý công việc tại cơ quan phục vụ cộng đồng nơi Suga đang công tác.

Thông tin trên khiến nhiều người bày tỏ sự thất vọng trước thái độ của một thần tượng nổi tiếng như Suga. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần thêm thời gian để cơ quan chức năng làm rõ thực hư đơn tố cáo trên. 

Yêu cầu Suga rời khỏi nhóm BTS

Sáng nay, trước cổng trụ sở công ty quản lý HYBE xuất hiện một loạt vòng hoa với những dòng chữ yêu cầu Suga rời nhóm. Ban đầu, cộng đồng ARMY (fandom BTS) lên tiếng phủ nhận việc gửi vòng hoa. Các ARMY đã tạo ra một hashtag #ARMYdidNotSendWreaths để khẳng định đây là hành động của antifan BTS nhằm bôi nhọ hình ảnh của nhóm trong giai đoạn nhạy cảm này. 

Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, một nhóm ARMY Hàn Quốc công khai xác nhận rằng chính họ là người đã đặt mua những vòng hoa trên. Nhóm này cung cấp các bằng chứng là hóa đơn thanh toán.

suga-bts-doi-mat-voi-nhieu-he-luy-hau-scandal (3)
Vòng hoa do một nhóm người tự nhận là Army gửi đến trước trụ sở HYBE - Ảnh: Twitter

Theo nhóm ARMY này, họ thực hiện hành động trên là vì cảm thấy thất vọng với HYBE, Big Hit Music và Suga. Không chỉ vi phạm pháp luật, từ idol đến công ty đều có thái độ không trung thực, chân thành nhận lỗi. Vì vậy, họ đã quyết định tổ chức cuộc biểu tình này để gây áp lực, yêu cầu công ty và Suga đưa ra lời giải thích thỏa đáng.

Nếu không nhận được phản hồi thỏa đáng, nhóm ARMY này cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các động thái mạnh mẽ hơn. Có lẽ, không gì buồn hơn khi một bộ phận fan lại đứng lên chống lại chính thần tượng của mình. 

Sự độc hại của fan khiến Seungkwan (SEVENTEEN) phải gỡ bài đăng tưởng nhớ Moonbin

Mới đây, thành viên Seungkwan của nhóm SEVENTEEN đã phải gỡ bỏ bài đăng tưởng nhớ đồng nghiệp thân thiết, Moonbin (ASTRO), sau khi nhận phải hàng loạt bình luận tiêu cực liên quan đến vụ scandal của Suga. 

Cụ thể, vào ngày 11/8, Seungkwan đã đăng một bài viết quảng bá cho nhãn hiệu bia CASS, kèm theo cảnh báo về tác hại của rượu. Tuy nhiên, bài đăng này lại bị một bộ phận fan quốc tế của Suga hiểu nhầm là “đá xoáy” Suga BTS.  

suga-bts-doi-mat-voi-nhieu-he-luy-hau-scandal (4)
Seungkwan (trái) buộc phải xóa bài đăng vì một bộ phận fan của Suga - Ảnh: IGNV

Những bình luận công kích nhanh chóng tràn lan trên trang Instagram của Seungkwan. Thậm chí còn có bộ phận quá khích công kích Moonbin nhằm gây tổn thương tinh thần cho anh. Trước làn sóng tấn công dữ dội này, Seungkwan đã buộc phải gỡ bỏ bài đăng tưởng nhớ Moonbin trên Instagram. Hành vi thái quá của một bộ phận fan Suga trong thời điểm này càng khiến công chúng ác cảm với nam thần tượng.

Suga đang rơi vào tình thế khó khăn hơn bao giờ hết. Liệu HYBE và nam idol sẽ có những động thái nào để xoa dịu công chúng? Đây có lẽ là bài toán khó để trả lời vào thời điểm này.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.