Thiên An trải lòng quá trình làm mẹ đơn thân, nhưng lại nhận phản ứng cực 'gắt' từ dân mạng

(VOH) - Lên tiếng chia sẻ về những khó khăn trong quá trình làm mẹ đơn thân, bạn gái cũ của Jack lại nhận phải những chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Sau những ồn ào liên quan đến mối quan hệ giữa mình và Jack, mới đây Thiên An đã có những chia sẻ về hành trình làm mẹ đơn thân, chật vật kiếm tiền nuôi con trong chương trình Chat Với Mẹ Bỉm Sữa. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu Thiên An trải lòng về những vấn đề liên quan đến Jack nên càng nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng. 

Thiên An trải lòng quá trình làm mẹ đơn thân, nhưng lại nhận phản ứng cực 'gắt' từ dân mạng 1
Thiên An mới đây đã có những chia sẻ về quá trình mang thai một mình đầy khó khăn

Theo đó, Thiên An tiết lộ vào thời điểm khi mới biết tin mình mang thai, cô đã không dám công khai suốt 4 tháng ròng. Không chỉ căng thẳng khi giữ bí mật một mình, Thiên An còn áp lực hơn khi không biết chăm sóc con ra sao, lại thêm gánh nặng cơm áo gạo tiền đè nặng. Nhưng chính nghị lực, sự kiên trì và tình mẫu tử đã giúp Thiên An vượt qua tất cả, đến khi nhìn lại cô còn rùng mình về thời gian khó khăn đó.

Thời điểm biết tin mình mang thai, Thiên An vẫn đang là cái tên sáng giá và đang dần có vị trí trong hoạt động nghệ thuật. Thế nhưng việc cô vẫn quyết định giữ đứa con thay vì lựa chọn sự nghiệp đã khiến ai cũng nể phục.  

Xem thêm: Thiên An lần đầu tiết lộ phản ứng của Jack khi biết mình có con

Thiên An trải lòng quá trình làm mẹ đơn thân, nhưng lại nhận phản ứng cực 'gắt' từ dân mạng 2
Khi biết tin mình có thai, cả Thiên An và Jack đều rất hoang mang vì cả hai vẫn còn quá trẻ

Chia sẻ về quyết định này, Thiên An trải lòng: “Đối với mình, mỗi đứa con chào đời đều là niềm vui. Mình không suy nghĩ việc bỏ hay giữ mà nghĩ phải làm gì để duy trì cuộc sống cho con. Trường hợp của mình là nhạy cảm nên mình hiểu, tự giác và có trách nhiệm với sự lựa chọn này.  

Hầu như trong quá trình mang thai mình một hình hết. Tâm lý lúc đó một phần mình sợ gia đình phản đối, một phần muốn đợi em bé lớn thêm xíu cho chắc. Mình bảo vệ con đến tháng thứ 4 mới can đảm báo cho gia đình. Mẹ mình sốc và khóc nhiều lắm, nhưng vì thương con, thấy con có một mình thôi và sợ mình bị trầm cảm trong quá trình mang thai nên bỏ qua hết. Nếu không có mẹ, mình đã không đủ can đảm để duy trì một mình.”

Thiên An trải lòng quá trình làm mẹ đơn thân, nhưng lại nhận phản ứng cực 'gắt' từ dân mạng 3
Bản thân Thiên An cho biết nếu không có mẹ bên cạnh, có lẽ cô sẽ không đủ mạnh mẽ vượt qua

Trong suốt quá trình mang thai, Thiên An không muốn làm gánh nặng cho ai, ngay cả những tháng cuối thai kỳ vẫn đi khám thai một mình. May mắn là bé Sol (tên ở nhà con gái Thiên An) đã được sinh ra bình an. Đây thật sự là món quà lớn đáp lại mọi vất vả cô nàng trải qua.

“Mình nghĩ con là con của mình.  Mình chỉ nghĩ bây giờ mình đang một mình, khi đã chọn quyết định này thì phải tìm cách làm gì để kiếm tiền duy trì cuộc sống. Mình cũng không hiểu tại sao trong quá trình đó mình có thể vượt qua lành lặn, mình cũng tự nể bản thân" - Thiên An chia sẻ. 

Để vượt qua mọi khó khăn, áp lực Thiên An khẳng định không bao giờ hối hận quá khứ: “Mình không còn thời gian để suy nghĩ “giá như” nữa. Mình phải tìm cách giải quyết vấn đề chứ không nhìn lại quá khứ. Mình vừa sinh song và cảm thấy không ổn lắm về vấn đề cơm áo gạo tiền, thêm những cái xung quanh nữa. Mình không biết như thế nào nhưng chỉ thấy tội con, con mình không xứng đáng bị như vậy. Mình nghĩ tại sao lại là con mình? Hay là con mình nên mới bị như vậy?"

Xem thêm: Hậu ồn ào Thiên An, Jack up mở việc trở lại đường đua Vbiz

Thiên An trải lòng quá trình làm mẹ đơn thân, nhưng lại nhận phản ứng cực 'gắt' từ dân mạng 4
Trong suốt quá trình mang thai, Thiên An đã làm việc chăm chỉ để có thể lo được tốt nhất cho con

Những chia sẻ của Thiên An trong chương trình đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Tuy nhiên, thay vì tỏ ra đồng cảm hay thương xót vì những gì mà cô đã trải qua, một bộ phận lớn cư dân mạng lại lên tiếng chỉ trích cô. 

Thiên An trải lòng quá trình làm mẹ đơn thân, nhưng lại nhận phản ứng cực 'gắt' từ dân mạng 5
Một mình chịu đựng suốt quá trình mang thai và sinh con, thế nhưng những chia sẻ của Thiên An lại gây ra nhiều tranh cãi

Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng việc Thiên An lên tiếng chia sẻ như thế này sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến bé Sol. Bởi lẽ không ai mong muốn mình lại sinh ra trong một gia đình không được trọn vẹn, còn bị chính bố ruột chối bỏ. Nên việc Thiên An lên tiếng như thế này có thể ảnh hưởng đến tâm lý của con gái sau này khi bé xem lại. 

Đáp lại những bình luận này, một số cư dân mạng cho rằng sau những tổn thương mà mình phải gánh chịu, Thiên An cũng có quyền được lên tiếng chia sẻ. Việc cô phải một mình sinh con và làm việc vất vả để nuôi con là có thật, nên cô có quyền được trải lòng về những uất ức mình đã mang. 

Xem thêm: Không chỉ Jack gặp ‘sóng gió’, bạn gái Thiên An cũng đang dần mất điểm vì bị tố ‘làm màu’

Thiên An trải lòng quá trình làm mẹ đơn thân, nhưng lại nhận phản ứng cực 'gắt' từ dân mạng 6
 
Thiên An trải lòng quá trình làm mẹ đơn thân, nhưng lại nhận phản ứng cực 'gắt' từ dân mạng 7
 
Thiên An trải lòng quá trình làm mẹ đơn thân, nhưng lại nhận phản ứng cực 'gắt' từ dân mạng 8
Nhiều ý kiến tranh cãi cho rằng việc Thiên An lên sóng truyền hình và chia sẻ những câu chuyện này sẽ gây tổn thương cho con gái sau này

Dù đã một khoảng thời gian trôi qua, nhưng những ồn ào giữa Jack và Thiên An vẫn còn gây ra rất nhiều tranh cãi trong dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng Jack là người có lỗi khi đã không thể chịu trách nhiệm vì những gì mình đã gây ra. Kể từ sau khi sự việc nổ ra, Jack dường như đã hoàn toàn im hơi lặng tiếng và chưa có động thái gì. Trong khi đó, cũng có không ít người cho rằng việc sinh con là vấn đề của cả hai người, nên tốt nhất là cả hai cùng nên giải quyết, không nên gây ồn ào vì người tổn thương nhất sau này sẽ là đứa bé. 

Thiên An trải lòng quá trình làm mẹ đơn thân, nhưng lại nhận phản ứng cực 'gắt' từ dân mạng 9
Đến nay, câu chuyện về mối quan hệ giữa Jack và Thiên An vẫn gây ra rất nhiều tranh cãi

Ảnh: Chat với mẹ bỉm sữa, sưu tầm