Vì sao sự kiện của Hoa hậu Hương Giang bất ngờ hủy bỏ?

(VOH) - Lý do đằng sau thông báo bất ngờ ngay trước giờ G có liên quan đến cơ quan chức năng. Đáng nói, đây không phải lần đầu Hương Giang gặp rắc rối với họ.

Chiều 23/2, sự kiện công bố top 20 Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam do công ty Hương Giang tổ chức đã bị hủy vào phút chót. Vụ việc khiến các khách mời, thí sinh và giới truyền thông phải ra về dù đã có mặt đầy đủ. Lý do dẫn đến việc này khiến nhiều người trong giới hâm mộ sắc đẹp tò mò.

Lý do vì sao sự kiện của Hoa hậu Hương Giang bất ngờ hủy bỏ 1
Hình ảnh Hương Giang phải rời khỏi sự kiện gây tò mò

Sau khi thông tin này được đăng tải, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM nhanh chóng lên tiếng trước các cơ quan truyền thông. Đại diện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết hồ sơ xin phép họp báo của đơn vị này chưa đủ thủ tục nên không được chấp thuận. "Đơn vị tổ chức chấp hành quy định ngay khi nhận được thông báo", đại diện Sở cho biết.

Theo thông tin chia sẻ từ cơ quan có thẩm quyền, phía Hương Giang đã tuân thủ dừng tổ chức chương trình ngay khi được thông báo. Vì vậy, phía Sở chỉ nhắc nhở và không áp dụng xử phạt hành chính.

Lý do vì sao sự kiện của Hoa hậu Hương Giang bất ngờ hủy bỏ 2
Sự kiện của người đẹp không đủ giấy phép

Trước đó, ekip của hoa hậu Hương Giang, á hậu Hoàng Thùy và các thí sinh đã có mặt ở địa điểm tổ chức để sẵn sàng tham dự chương trình. Đại diện ban tổ chức nói do nhận quyết định hủy gần giờ diễn ra sự kiện nên không kịp thông báo mọi người. Chính vì vậy, tình cảnh hỗn loạn diễn ra ngay tại sảnh tổ chức họp báo khiến ai nấy đều bày tỏ sự ngán ngẩm.

Xem thêm: Hương Giang 'than vãn' vì sức khỏe sa sút do lịch trình dày đặc

Tối 23/2, chia sẻ với phóng viên Dân Trí, đại diện Ban Tổ chức Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 cho biết: "Ban đầu, công ty đã tiến hành đầy đủ mọi thủ tục về việc xin phép tổ chức sự kiện theo quy định. Tuy nhiên, đến trưa 23/2, chúng tôi nhận được thông báo của Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM về việc có một số giấy tờ chưa hợp lệ. Chúng tôi chấp hành và chủ động hủy bỏ để bổ sung thêm hồ sơ. Do nhận thông báo sát giờ diễn ra sự kiện nên Ban Tổ chức chưa kịp thông tin với thí sinh, khách mời và truyền thông".

Lý do vì sao sự kiện của Hoa hậu Hương Giang bất ngờ hủy bỏ 3
Tình cảnh hỗn loạn sau khi buổi công bố Top 20 bị hủy trước giờ G

Vốn dĩ đây không phải là lần đầu tiên Hương Giang vướng rắc rối với cơ quan chức năng. Còn nhớ vào năm 2020, Hoa hậu Chuyển giới Quốc Tế đã lên tiếng đáp trả những bình luận tiêu cực từ các anti-fan. Nữ ca sĩ cho biết những hành động và lời nói của họ gây phá hoại đời sống cá nhân lẫn công việc của cô. Hương Giang đề nghị cơ quan chức năng can thiệp và bảo vệ quyền lợi cho mình.

Sau đó, cô đăng tải hình ảnh làm việc với công an tại nhà một phụ nữ được cho là anti-fan. Người này đã xin lỗi và làm hòa với Hương Giang. Tuy nhiên, sự việc lại tiếp tục gây tranh cãi dữ dội. Làn sóng tẩy chay Hương Giang không hề dừng lại. Đông đảo cư dân mạng “tấn công” vào fanpage Hoa hậu Việt Nam, phản đối sự xuất hiện của cô tại chương trình.

Lý do vì sao sự kiện của Hoa hậu Hương Giang bất ngờ hủy bỏ 4
Hương Giang từng gây tranh cãi vì có liên quan đến cơ quan chức năng

Đến thời điểm hiện tại, Hương Giang lại có dịp "hội ngộ" với cơ quan chức năng. Song lần này, người đẹp phải tự giải trình và đứng trên cương vị là người sai sót. Sự việc khiến không ít khán giả nhớ lại câu chuyện quá khứ của giọng ca Anh Đang Ở Đâu Đấy Anh vào 3 năm trước.

Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 do công ty của Hoa hậu Hương Giang tổ chức. Tập 1 lên sóng ngày 17/2 vừa qua có sự tham gia của dàn huấn luyện viên trẻ gồm: Á hậu Mai Ngô, Á hậu Thủy Tiên, Á hậu Quỳnh Châu và người mẫu Bùi Quỳnh Hoa.

Lý do vì sao sự kiện của Hoa hậu Hương Giang bất ngờ hủy bỏ 5
Chương trình dành riêng cho người chuyển giới của Hương Giang nhận nhiều sự quan tâm

Đương kim hoa hậu của cuộc thi là Phùng Trương Trân Đài. Cô sẽ trao lại vương miện cho người kế nhiệm tại đêm chung kết, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 4 ở TP.HCM. Người chiến thắng sẽ đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2023 diễn ra tại Thái Lan trong thời gian tới.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!