9 thủ tục hành chính Sở VH &TT TPHCM giải quyết ngay trong ngày

(VOH) – 9 Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM được giải quyết trong ngày vừa được công bố.

Theo Trung tâm báo chí TPHCM, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM vừa có văn bản gửi Trung tâm Báo chí TP về việc tiếp tục thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong ngày theo chỉ đạo của UBND TP từ nay cho đến hết năm 2022 để thông tin rộng rãi đến toàn thể Nhân dân trên địa bàn TP.

Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM tiếp nhận, giải quyết ngay 9 TTHC trong ngày 
Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM tiếp nhận, giải quyết ngay 9 TTHC trong ngày - Ảnh: TTO 

Theo đó, có 09 TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết tại Sở Văn hóa và Thể thao tiếp tục được tố chức thực hiện “Tiếp nhận và giải quyết TTHC ngay trong ngày” bao gồm:

1. Thủ tục thông báo tổ chức đoàn người thực hiện quảng cáo;

2. Thủ tục cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài tại Việt Nam;

3. Thủ tục cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài tại Việt Nam;

4. Thủ tục cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài tại Việt Nam;

5. Thủ tục cấp Thẻ nhân viên chăm sóc nạn nhân bạo lực gia đình;

6. Thủ tục cấp lại Thẻ nhân viên chăm sóc nạn nhân bạo lực gia đình;

7. Thủ tục cấp Thẻ nhân viên tư vấn phòng, chống bạo lực gia đình;

8. Thủ tục cấp lại Thẻ nhân viên tư vấn phòng, chống bạo lực gia đình;

9. Thủ tục cấp phép khai quật khấn cấp.

Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cũng lưu ý, trường hợp tiếp nhận hồ sơ sau 15 giờ mà không giải quyết được ngay thì trả kết quả trong ngày làm việc tiếp theo.

Chủ tịch UBND TPHCM vừa có chỉ đạo về việc tiếp tục thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong ngày. Theo đó, Chủ tịch UBND TP giao thủ trưởng các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, TP Thủ Đức thực hiện và thông báo rộng rãi việc thực hiện “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày” trong năm 2022. Nghiên cứu, bổ sung các thủ tục hành chính để triển khai “tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày” tùy theo đặc thù của địa phương, đơn vị.

Đồng thời, đẩy mạnh phát động phong trào thi đua về cải cách hành chính, cam kết giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính không trễ hẹn từ nay đến hết năm 2022; ghi nhận và tổ chức đánh giá các tập thể và cá nhân thực hiện tốt trong đánh giá cán bộ, công chức năm 2022; làm cơ sở xem xét các danh hiệu thi đua, khen thưởng…

(Nguồn: Thanhuytphcm.vn)