Thủ tục vay tiền trên 100 triệu đồng từ Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận?

(VOH) – Chiều 25/8, tại Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa lãnh đạo Quận 11 với cán bộ Hội, hội viên phụ nữ trên địa bàn quận nhằm tạo cầu nối gắn kết giữa hội viên phụ nữ với lãnh đạo địa phương.

Qua đó nhiều ý kiến, kiến nghị thuộc các lĩnh vực như hỗ trợ sinh kế, tiêm vắc xin vào ngày chủ nhật, chính sách tăng vốn vay cho phụ nữ khởi nghiệp phát triển kinh tế để chị em không đi vay tín dụng đen, giới thiệu việc làm cho phụ nữ đơn thân, khó khăn; về vấn đề môi trường, xây dựng các khu vui chơi, giải trí, an toàn vệ sinh thực phẩm ở các chợ; văn hóa giáo dục đã được cán bộ, hội viên phụ nữ gửi đến lãnh đạo địa phương để giải quyết. 

Trong phần đối thoại, các hội viên phụ nữ kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến việc vay vốn, trao hỗ trợ sinh kế. Trong đó, chị Nguyễn Thị Thanh Nguyệt – Chi Hội trưởng Phụ nữ Khu phố 2, phường 1, quận 11 cho biết, năm 2019 chị được tặng một chiếc máy may trị giá 5 triệu đồng, từ đó đời sống của gia đình chị được cải thiện rõ rệt, chị mong muốn: “Từ khi có chiếc máy may thì mấy năm nay đời sống của gia đình em cũng ổn định. Từ hộ nghèo mà em thoát nghèo luôn. Cũng mong Hội LHPN Quận mình giúp đỡ cho các chị em khác ở các phường khác thoát nghèo”.

Còn bà Trang Lệ Huê – Chi Hội trưởng khu Phố 1, phường 2, quận 11 nêu ý kiến, sau dịch Covid-19, giá xăng tăng liên tiếp kéo theo các vật giá khác cũng tăng theo làm ảnh hưởng đến việc buôn bán của chị em ở trong khu phố, nhất là những chị buôn bán nhỏ, do giá thực phẩm tăng cao thì buôn bán không có lời với giá bình dân. “Khi mình đi chợ mua thực phẩm cho gia đình nhìn các mặt hàng cũng tươi nhưng không biết là những sản phẩm này có đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm hay không. Mình không có cách nào để tìm hiểu cũng như phân biệt. Vì vậy, cũng nhờ các cấp hỗ trợ chị em phụ nữ biết cách phân biệt thế nào là thực phẩm an toàn”, bà Huê nói.

Lãnh đạo Quận 11 tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, hội viên phụ nữ
Bà Nguyễn Thị Mai Trang – Trưởng ban Dân vận Quận ủy Quận 11 phát biểu tại hội nghị.

Lần lượt từng vấn đề được lãnh đạo quận 11 và các phòng ban liên quan giải đáp cho các hội viên phụ nữ. Theo đó, về việc vay vốn trên 100 triệu thì Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển của Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận có thể cho vay trên 100 triệu. Vì vậy, sau hội nghị này, Hội sẽ tuyên truyền sâu rộng hơn đến hội viên các nguồn vốn vay để tránh tình trạng các chị đi vay lãi suất cao. 

Đối với việc tiêm vắc xin vào ngày chủ nhật cho trẻ từ 5 đến 18 tuổi thì Trung tâm y tế quận cho biết, hiện đang tổ chức tiêm từ thứ 2 đến thứ 7. Đặc biệt, từ khi các em đi học trở lại thì đã bắt đầu tổ chức tiêm tại trường học cho các cháu. Nếu người dân có nhu cầu tiêm với số lượng nhiều vào ngày chủ nhật thì quận cũng sẽ tổ chức theo nhu cầu mà người dân đăng ký. 

Đối với hoạt động chăm lo cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khó khăn tại các doanh nghiệp. Quận đã chi 152 hồ sơ cho 4.600 người lao động với kinh phí trên 18 tỷ đồng. Dự kiến ngày 31/8 sẽ hoàn thành. 

Liên quan đến việc tổ chức các điểm bán hàng bình ổn giá và vệ sinh an toàn thực phẩm, thì phòng Quản lý đô thị và phòng Kinh tế thường xuyên kiểm tra các điểm kinh doanh vỉa hè. Đối với chợ truyền thống thì các tiểu thương cũng được tập huấn về giá cả và an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Lãnh đạo Quận 11 tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, hội viên phụ nữ 2
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 11 Nguyễn Tăng Minh yêu cầu vận động người dân tích cực tiêm vắc xin nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 11 Nguyễn Tăng Minh đề nghị lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận chỉ đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị liên quan tập trung xử lý, tháo gỡ ngay các nội dung kiến nghị, đề xuất của cán bộ, hội viên phụ nữ, nữ thương nhân và tiểu thương. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền thì tổng hợp và báo cáo tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố để có hướng chỉ đạo giải quyết. 

Ông Nguyễn Tăng Minh cũng yêu cầu các phường kịp thời tuyên truyền, thông tin các chính sách của nhà nước về hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong việc khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất. Trước tình hình diễn biến dịch bệnh còn phức tạp, ông cũng lưu ý tiếp tục vận động người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch, tích cực tiêm vắc xin nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Mai Trang – Trưởng ban Dân vận Quận ủy Quận 11 cho biết, hội nghị tiếp nhận 19 ý kiến của chị em hội viên phụ nữ tập trung vào 2 vấn đề gồm: nâng cao đời sống tinh thần của chị em phụ nữ và hỗ trợ phát triển kinh tế. “Chúng tôi ghi nhận và sẽ chỉ đạo các phòng ban có liên quan đến những vấn đề mà chị em phụ nữ đặt ra thì sẽ được giải quyết kịp thời. Nhưng trước mắt là giới thiệu các nguồn vay vốn của Hội Liên hiệp Phụ nữ, bên cạnh đó các phòng ban như Phòng Lao động Thương binh xã hội, phòng kinh tế cũng có 1 số chính sách để hỗ trợ cho doanh nghiệp, vấn đề là hiện nay chúng tôi đang thực hiện kết nối giữa nhu cầu và cái mong muốn của Ban thường vụ Quận ủy để làm sao qua dịch Covid-19 thì chị em có sự ổn định về đời sống cũng như phát triển kinh tế của mình, từ đó đẩy mạnh các phong trào hoạt động của hội cũng như thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ Quận 11 cũng như Nghị quyết đại hội Phụ nữ Thành phố”, bà Trang cho biết.