Cộng đồng người Ấn Độ tặng máy ECMO cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM

(VOH) - Ngày 30/7, Hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) với sự hỗ trợ của Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM đã ký hợp đồng mua một máy ECMO trao tặng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

Tại buổi lễ ký kết được tổ chức theo hình thức trực tuyến, Hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) đã ký hợp đồng với Công ty Cổ phần Thiết bị y tế Việt Gia mua một máy ECMO - hệ thống oxy hóa bằng màng ngoài cơ thể, hay thường được gọi là kỹ thuật tim phổi nhân tạo, nhằm trao tặng và lắp đặt cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM. Được biết, máy sẽ sớm được nhập khẩu về Việt Nam từ Đức.

Nguồn kinh phí mua máy do sự đóng góp của cộng đồng người Ấn Độ đang sinh sống, làm việc tại TPHCM và các tỉnh phía Nam, với sự hỗ trợ của Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM và INCHAM.

Buổi lễ ký kết có sự tham dự của ông Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM; ông Manoj Bharthwal - Chủ tịch INCHAM và đại diện Công ty Cổ phần Thiết bị y tế Việt Gia. Ngoài ra, sự kiện trực tuyến này còn có sự tham dự của một số thành phần khách mời khác đến từ Ban lãnh đạo INCHAM và các nhà đồng tài trợ từ cộng đồng người Ấn Độ.

Cộng đồng người Ấn Độ tặng máy ECMO cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM
Ông Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM phát biểu tại buổi lễ ký kết trực tuyến.
Cộng đồng người Ấn Độ tặng máy ECMO cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM
Ông Manoj Bharthwal - Chủ tịch INCHAM và bà Hoàng Anh - đại diện Công ty Cổ phần Thiết bị y tế Việt Gia ký kết trực truyến hợp đồng lắp đặt máy ECMO cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

Trong bối cảnh làn sóng thứ tư của đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại TPHCM, gây áp lực lớn lên cơ sở hạ tầng y tế sẵn có thì nghĩa cử tốt đẹp của cộng đồng người Ấn Độ và sự kết nối, hỗ trợ kịp thời của Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM là điều vô cùng đáng quý. Việc lắp đặt một chiếc máy quan trọng như ECMO sẽ giúp ích rất nhiều cho các bác sĩ, chuyên gia trong việc điều trị các trường hợp nhiễm Covid-19 chuyển biến nặng.

Ấn Độ và Việt Nam vốn là hai quốc gia có mối quan hệ lịch sử và hữu nghị lâu đời, gắn bó bền chặt và luôn hỗ trợ lẫn nhau trong những hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM và cộng đồng người Ấn Độ cũng bày tỏ mong muốn mở rộng các hỗ trợ cần thiết cho người dân và chính quyền thành phố trong công tác phòng chống dịch vô cùng cấp thiết như hiện nay, góp phần giúp thành phố mang tên Bác nhanh chóng trở về nhịp sống bình yên, tươi đẹp như vốn có.