Hỗ trợ sản phụ “vượt cạn” thành công trên taxi giữa mùa dịch

(VOH) - Phát hiện người nhà chở sản phụ đi sinh bằng xe gắn máy, lái xe taxi hỗ trợ chở đi bệnh viện.

Rạng sáng 10/8, lái xe Nguyễn Thanh Như Thảo thuộc hãng taxi Mai Linh đang chạy trên đường Lãnh Binh Thăng, quận 11 để nhận lệnh đón khách từ tổng đài 1055 thì phát hiện người nhà chở sản phụ đi sinh bằng xe gắn máy. Lúc này, xe máy tấp vào lề và sản phụ ngồi bệt dưới lề đường sắp chuyển dạ. Anh Thảo nhanh chóng dừng xe taxi cùng gia đình bế sản phụ này lên xe để đi đến bệnh viện.

Hỗ trợ sản phụ “vượt cạn” thành công trên taxi giữa mùa dịch 1
Lái xe Nguyễn Thanh Như Thảo hỗ trợ thai phụ vượt cạn thành công ngay trên taxi.

Xe taxi chạy được khoảng 2 phút thì sản phụ có dấu hiệu vỡ ối, sắp sinh. Ngay lập tức, tài xế Như Thảo ngừng chạy xe và  cùng người nhà đã hộ sinh thành công bé gái trên xe rồi nhanh chóng đưa sản phụ đến Bệnh viện Hùng Vương để chăm sóc y tế cho 2 mẹ con. Sau khi chuyển viện, sức khỏe hai mẹ con đều đã ổn định. Giúp xong sản phụ, anh Thảo vui vẻ tiếp tục nhận tin báo từ tổng đài chở cấp cứu một người cao tuổi bị tiểu đường, cao huyết áp đến bệnh viện kịp thời để chăm sóc sức khỏe.

Lái xe Nguyễn Thanh Như Thảo đã gắn bó với taxi Mai Linh hơn 6 năm. Anh đã nhiều lần trả lại tài sản có giá trị khách hàng để quên trên xe.

Trong những ngày Thành phố HCM chấp hành chỉ thị 16 của Chính phủ, Tập đoàn Mai Linh được cấp phép 200 xe “biệt đội taxi cấp cứu chở F0” được lắp đặt các thiết bị y tế chuyên dụng để chuyển đổi thành xe cấp cứu vận chuyển bệnh nhân. Tất cả số xe này được Sở Y tế phối hợp Sở Giao thông vận tải TPHCM và Tập đoàn Mai Linh chuyển đổi để hỗ trợ vận chuyển cấp cứu, chuyển viện tại Thành phố và hoạt động 24/24 giờ thông qua sự điều phối chuyển viện của Trung tâm cấp cứu 115. Ngoài ra, có 200 xe taxi phục vụ cho người dân trong các tình huống khẩn cấp: bệnh nhân bị chấn thương nặng cần đến bệnh viện, Trung tâm Y tế; bệnh nhân nhi, sản phụ, bệnh nhân lớn tuổi xuất viện mà không thể đi lại bằng phương tiện mô tô, xe máy.

Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong vừa có thư gửi đến các thành viên biệt đội taxi cấp cứu F0, Trung tâm cấp cứu 115, trân trọng và gửi lời cảm ơn đến những hành động, tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của tất cả đội viên tình nguyện của các Tổ phản ứng nhanh, thành viên Biệt đội cấp cứu 115, những người đã tranh thủ từng giây từng phút, giành lại sự sống cho bệnh nhân.