Hơn 6.000 cuộc gọi/ngày, tổng đài viên 115 nghe và hỗ trợ đạt 99%

(VOH)- TPHCM phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội thêm 1 tháng để từng bước đưa TP trở về trạng thái bình thường mới vì nguy cơ tái bùng phát sẽ mạnh hơn, khốc liệt hơn nếu mất cảnh giác, chủ quan.

Vì vậy, để kịp thời động viên lực lượng tuyến đầu làm công tác chống dịch và người dân có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đồng lòng, chung sức trong phòng, chống dịch, sáng nay (15/8), Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TPHCM Nguyễn Thị Lệ đến thăm, động viên và tặng quà cho Trung tâm Y tế quận 3 gồm: 200.000 bộ đồ bảo hộ, khẩu trang nhằm hỗ trợ lực lượng phòng chống dịch.

y-thuc-tu-phong-ve-cua-moi-nguoi-dan-la-phong-tuyen-quan-trong-nhat-trong-phong-chong-dich-voh.com.vn-anh1
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TPHCM Nguyễn Thị Lệ đến thăm, động viên và tặng quà cho Trung tâm Y tế quận 3.

Tại đây, bà Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh: để khống chế được dịch bệnh ngoài chính quyền Thành phố thì rất cần sự đồng lòng, chung sức và phát huy vai trò to lớn của nhân dân, ngành y tế: “Thay mặt cho lãnh đạo thành phố xuống thăm lực lượng y tế và gửi tặng một phần quà đó là thuốc để hỗ trợ cho lực lượng y tế điều trị cho bệnh nhân F0 ở tại địa phương. Chủ yếu là thuốc kháng viêm và kháng đông. Dịp này, quận cũng gửi tặng 20 triệu cho lực lượng y tế trog quá trình thực hiện nhiệm vụ. Xin chúc cho anh em y bác sỹ, lực lượng tuyến đầu luôn luôn mạnh khỏe, có sứ khỏe thì mới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chúc cho quận 3 sớm trở thành màu xanh để đưa cuộc sống của người dân sớm trở lại trạng thái bình thường mới”.

Thay mặt cho đội ngũ y bác sĩ và lực lượng làm nhiệm vụ tại Trung tâm, Thạc sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thái – Phó Giám đốc - Trung tâm y tế Quận 3 chia sẻ: “Nỗ lực cùng với thành phố đẩy lùi đại dịch Covid-19, với trách nhiệm của đơn vị y tế, chúng tôi hứa là phải làm sao đạt được 70% người dân quận 3 được tiêm chủng đến hết tháng 8/2021. Đồng thời, chúng tôi cũng nhận nhiệm vụ đẩy mạnh điều trị F0 tại nhà bằng số lượng thuốc theo phác đồ điều trị gần nhất của Sở Y tế TPHCM. Hy vọng với 2 mũi tấn công là vaccine và điều trị F0 tại nhà sẽ giúp cho thành phố chúng ta sớm vượt qua được đại dịch Covid-19”.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TPHCM Nguyễn Thị Lệ đến thăm, tặng quà và động viên các sinh viên Lào đang ở Khu ký túc xá sinh viên Lào tại TPHCM và lực lượng phòng chống dịch tại Khu phố 3, phường 4, Quận 3.

Đây là khu phố đã có nhiều nỗ lực để trở thành “vùng xanh” như hiện nay. Để có được kết quả này thì việc “chống dịch như chống giặc”, ý thức tự phòng vệ của mỗi người dân là phòng tuyến quan trọng nhất, có ý nghĩa quyết định, không gì có thể thay thế được, là nhân tố quyết định thành bại của cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.

6.000 cuộc gọi mỗi ngày, tổng đài viên 115 nghe và hỗ trợ đạt 99%

Trước số lượng cuộc gọi đến tổng đài 115 từ 1.000 cuộc mỗi ngày, đến nay đã lên đến hơn 6.000 cuộc gọi, trung tâm tổng đài 115 dã chiến mới đây đã được TPHCM thành lập cấp tốc chỉ trong 2 ngày tại Công viên Phần mềm Quang Trung.

Tổng đài này liên thông các nền tảng, tăng cường nhân sự, huy động sự tham gia của doanh nghiệp nhằm đảm bảo thông suốt kết nối, khi người dân cần là có tổng đài viên 115 nghe và hỗ trợ. Đến thời điểm này, khả năng tiếp nhận thành công cuộc gọi đến tổng đài 115 đã đạt 99%. Trong thời gian cao điểm, 3 hệ thống tổng đài gồm: Hệ thống ứng cứu khẩn cấp; Hệ thống quản lý người F0 và hệ thống điều phối cấp cứu đã được kết nối lại với nhau về dữ liệu, bản đồ, tính năng, điều phối  nhằm đảm bảo hiểu quả ứng cứu đối với Trung tâm cấp cứu 115 dã chiến.


Ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Thông tin truyền thông đánh giá: “Việc nâng nấp xây dựng trung tâm 115 dã chiến đã phải nâng cấp rất nhanh từ 4 đường dây lên 14 đường dây và giờ đã lên 40 đường dây và sẵn sàng nâng cấp tiếp để đáp ứng nhu cầu người dân. Chúng tôi còn tiếp tục đưa ra các giải pháp nâng cấp tiếp theo để cùng với TPHCM trong hành trình chống dịch”. (Lệ Loan)