Chủ tịch TP: Cần Giờ để dân được góp ý, giám sát và thụ hưởng

(VOH) - Trưa và chiều nay (13/11) Lãnh đạo TPHCM tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 tại huyện Cần Giờ và Quận 5, TPHCM

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi yêu cầu huyện Cần Giờ để Nhân dân được góp ý, giám sát và được thụ hưởng

Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 Khu phố Giồng Ao, Thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nói, rất mừng khi bà con luôn giữ vững “tình làng nghĩa xóm”, đoàn kết cùng nhau vượt qua khó khăn, nhất là trong dịch Covid-19 vừa qua.

Ông Phan Văn Mãi cũng đề nghị Khu phố Giồng Ao làm thế nào để hộ đã khá thì khá hơn, thêm các hộ kinh doanh, tạo thêm công ăn việc làm. Vì theo ông các nông thủy sản Cần Giờ đang rất được ưa chuộng ở các thành phố lớn, nên cần phải có phương pháp tăng giá trị các sản phẩm. Đẩy mạnh việc chế biến để các sản phẩm tươi sạch đến các địa phương khác.

Chủ tịch TP lưu ý các lực lượng chức năng, bà con lối xóm có thể giám sát, nhắc nhở nhau, cùng nhau xây dựng nếp sống văn hóa để không còn tình trạng đá gà, sử dụng ma túy. “Làm sao phải công khai để cho người dân ở đây được hỏi ý kiến, được góp ý được giám sát và cuối cùng là được thụ hưởng an toàn về an ninh trật tự, khỏe mạnh, khá giả, hạnh phúc.

Lãnh đạo TPHCM dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 tại các quận huyện 1
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao quà cho bà con thị trấn Cần Thạnh

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Minh Châu dự ngày hội Đại đoàn kết tại Khu phố 2, phường 13, Quận 5

Đến dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Khu phố 2, phường 13, Quận 5, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Minh Châu đánh giá cao hệ thống chính trị khu phố 2 đoàn kết, nỗ lực, khắc phục khó khăn sau đại dịch covid-19, đạt được nhiều kết quả: 90% hộ gia đình tham gia thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; 90% hộ gia đình thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, tang và lễ hội, không có hành vi truyền bá mê tín, dị đoan, cờ bạc trên địa bàn.

Lãnh đạo TPHCM dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 tại các quận huyện 2

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu đến thăm và tặng quà gia đình bà Lưu Hương, gia đình cựu tù chính trị có hoàn cảnh khó khăn tại đường Nguyễn An Khương, phường 13, Quận 5.

 

Trong năm 2023, Ban Công tác Mặt trận Khu phố 2 tiếp tục vận động nhân dân nâng cao ý thức gắn với Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Bà Nguyễn Thị Hiếu, Tổ phó an ninh Tổ 13, Khu phố 2, Phường 13 kiến nghị: “Thứ nhất thu gom rác, hiện nay 100% dân trên địa bàn đã đăng ký thực hiện thu gom và xử lý rác thải theo quy định của TP, thực hiện phân loại rác thực phẩm, rác tái chế.

Có nhiều hộ gia đình đã phân loại nhưng đội thu gom rác lại để tất cả vào 1 chỗ. Rồi có khi 2 -3 ngày mới lấy rác ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, đặc biệt các hộ tập thể.

Phó Chủ tịch TP Ngô Minh Châu đề nghị Khu phố 2, tăng cường vai trò giám sát và thường xuyên lắng nghe, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; huy động nguồn lực xã hội nhằm hỗ trợ giúp đỡ người nghèo, người yếu thế từng bước thoát nghèo, ổn định cuộc sống.