Lễ hội Hò Dô 2019: ‘Xây dựng TPHCM là một thành phố âm nhạc’

(VOH) - Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 1 – ‘Hò dô’ 2019 chính thức khai mạc từ 13/12 và diễn ra liên tục trong 3 ngày đến 15/12 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, TPHCM.

‘Xây dựng TPHCM là một thành phố âm nhạc’ - Đó là một trong những giải pháp được đưa ra tại tọa đàm “Nền công nghiệp âm nhạc Việt Nam trong xu hướng hội nhập quốc tế và công nghiệp âm nhạc dưới tác động của cách mạng công nghiệp 4.0” diễn ra vào ngày 12/12 tại TPHCM. Đây là hoạt động mang tính chuyên môn cao trong khuôn khổ Liên hoan Âm nhạc quốc tế TPHCM Hò Dô 2019.

Toàn cảnh tọa đàm. 

Chương trình tọa đàm có 5 tham luận và 4 phiên thảo luận được tiến hành xoay quanh các nội dung: “Công nghiệp văn hóa góc nhìn và đánh giá thực trạng các ngành công nghiệp văn hóa hiện nay”; “Âm nhạc công nghệ có thể là xu hướng đào tạo ở TPHCM”; “Vai trò của hoạt động thực thi bảo hộ quyền tác giả âm nhạc trong quá trình phát triển các ngành công nghiệp văn hóa”; “Ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực âm nhạc”; “Kinh nghiệm phát triển ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc”…

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Huỳnh Thanh Nhân – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TPHCM nhấn mạnh: “Bên cạnh xu thế phát triển thì bản quyền âm nhạc trong bối cảnh nền cách mạng công nghiệp 4.0 cũng là điều mà tọa đàm này tập trung thảo luận. Sự quan tâm của các diễn giả, văn nghệ sĩ, báo chí… chính là nguồn động viên tinh thần với Ban tổ chức.”

Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 1 – ‘Hò dô’ 2019 – một chương trình văn hóa nghệ thuật đặc biệt nhưng mang trong mình sứ mệnh xanh của TPHCM sẽ chính thức khai mạc từ 13/12 và diễn ra liên tục trong 3 ngày đến 15/12 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, TPHCM.

Bên cạnh các buổi biểu diễn nghệ thuật còn có 2 tọa đàm khác được tổ chức vào ngày 15 và 16/12:

  • Tọa đàm “Workshop The Foundation” dành cho các nhạc công guitar, bass và trống diễn ra vào 09 giờ 45 ngày 15/12/2019, tại Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM - Số 57 Cao Thắng, Quận 3.
  • Tọa đàm “Xu hướng âm nhạc thế giới – World Music”  là tọa đàm về dòng chảy âm nhạc đương đại và màu sắc bản địa trong dòng chảy đó, diễn ra lúc 09 giờ 45 ngày 16/12/2019 cũng tại Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM - Số 57 Cao Thắng, Quận 3.
Đồng bào dân tộc thiểu số TPHCM phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, xây dựng TP phát triển - Sau 2 ngày làm việc, sáng nay 12/12, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Thành phố lần thứ III – năm 2019 kết thúc tốt đẹp.
Tết Dương lịch năm 2020, người lao động được nghỉ mấy ngày? - UBND TP vừa thông báo việc nghỉ Tết Dương lịch năm 2020.