Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải, năm 2021, tỷ lệ giải ngân của đơn vị đạt tỷ lệ 93%, thấp hơn 4,2% so với cùng kỳ năm 2020. Tình hình tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 mặt, số điểm đen tai nạn giao thông giảm còn 4 điểm. Trong năm khối lượng vận tải hành khách công cộng ước đạt gần 160 triệu lượt, giảm 58,6% so với cùng kỳ… Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết: "Trong năm có một số việc chưa đạt, vận tải hành khách công cộng chưa khởi sắc lắm, một phần do chống dịch, một phần do các quy định đang phải tập trung hoàn chỉnh. Thứ hai là một số chương trình đề án phải xin chuyển sang năm 2022, điều chỉnh kịp thời ban hành để hoàn chỉnh các quy định quản lý nhà nước ngành giao thông".
Năm 2022, ngành giao thông Thành phố xác định chủ đề năm là “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý đầu tư xây dựng công trình và cải thiện chất lượng dịch vụ giao thông đô thị”. Ngành sẽ đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu cơ bản hoàn thành tuyến đường sắt đô thị số 1 và khởi công tuyến metro số 2; tập trung khởi công một số công trình trọng điểm như Quốc lộ 50, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà, nút giao thông An Phú... Đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư các dự án trọng điểm, cấp bách, kết nối vùng, các dự án nạo vét đảm bảo khai thác hiệu quả các tuyến đường thủy nội địa…
Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hoà Bình đánh giá, ngành giao thông vận tải thành phố đã có một năm nỗ lực vượt khó, đóng góp rất lớn trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Ông Lê Hoà Bình đề nghị năm 2022, ngành giao thông với vai trò đi trước mở đường cần tiên phong, tập trung xây dựng kế hoạch triển khai ngay từ đầu năm, nỗ lực 200% để hoàn thành nhiệm vụ bởi đã chậm 2 năm do dịch COVID-19. Khai thác hiệu quả hệ thống hạ tầng giao thông hiện hữu, phối hợp với các sở, ngành, Công an thành phố thực hiện đồng bộ giải pháp để giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông. Ngành cũng cần thực hiện đẩy nhanh chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính… Phó Chủ tịch Lê Hoà Bình đề nghị ngành giao thông cần phối hợp với các tỉnh trong khu vực phía Nam để đầu tư các dự án trọng điểm: "Vành đai 2, 3, 4, cao tốc TPHCM - Mộc Bài, TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành… Những điểm mà trọng điểm, đầu tư các đường cao tốc này tầm phải gắn xa hơn. Chứ nếu không tốc độ chúng ta đang điều chỉnh quy hoạch thành phố, dân số tăng hơn mà không suy nghĩ phát triển giao thông dài hơi hơn thì chắc chắn chúng ta sẽ rơi vào cảnh cứ thế mà ùn tắc giao thông".