Nữ doanh nhân Quận 11 - hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế

(VOH) - Câu lạc bộ Nữ doanh nhân quận 11 là nơi tập hợp, gắn kết các nữ chủ doanh nghiệp, nữ chủ hộ sản xuất kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn với phương thức tự nguyện.

Chiều 20/2, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 11 ký kết chương trình các hoạt động chăm lo an sinh xã hội năm 2022 với Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ Doanh nhân Quận 11. Đồng thời tổ chức buổi họp mặt các hội viên là những nữ doanh nhân trên địa bàn; trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho học sinh khó khăn.

Câu lạc bộ Nữ doanh nhân quận 11 là nơi tập hợp, gắn kết các nữ chủ doanh nghiệp, nữ chủ hộ sản xuất kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn với phương thức tự nguyện. Đặc biệt, trong năm 2021, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân quận 11 đã cùng các cấp Hội Phụ nữ toàn quận thực hiện nhiệm vụ quan trọng, góp phần đẩy lùi dịch bệnh và vừa duy trì, phát triển kinh tế.

Câu lạc bộ đã phối hợp thực hiện hiệu quả nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ phụ nữ khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, buôn bán, phát triển kinh tế sau dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn quận 11, tạo điều kiện cho nữ doanh nghiệp phục hồi phát triển sản xuất kinh doanh.

Bà Võ Hồng Mai – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ Doanh nghiệp quận 11 cho biết: “Trong năm qua, chúng tôi phối hợp với Hội Phụ nữ thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ” chăm lo cho 3 cháu trong 3 năm, mỗi cháu 10 triệu/năm. Đây là sự góp sức của tất cả chị em trong CLB để có được nguồn quỹ này. Trong mùa dịch, mỗi thành viên đều đóng góp một ít, hỗ trợ bữa ăn sáng cho các y bác sỹ trong bệnh viện. Có người đóng góp khẩu trang, nước uống. Bằng tất cả sức lực, hễ có tiền là đem hỗ trợ đóng góp cho quận nhà. Quận nhà mà khỏe thì TP sẽ khỏe hơn”.

Tại buổi họp mặt, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân đã trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong 3 năm học trung học phổ thông. Em Mai Thanh Ngọc – Lớp 10A2 - Trường Trung học Phổ thông Trần Quang Khải kể, em không biết cha mình là ai, mẹ mắc bệnh tâm thần và đang sống cùng bà ngoại, em được ông cố ngoại đem về nuôi, sau khi ông cố mất thì người cô, con của ông tiếp tục nuôi dưỡng.

Ngọc cho biết, em cảm thấy mình còn may mắn khi được sống cùng họ hàng, vì trước đó do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên ông bà ngoại tính gửi em vào cô nhi viện: Nhận được học bổng con rất vui, nếu không có học bổng này thì con không thể tiếp tục đi học được, vì cô của con không thể lo cho con nữa.

Con rất cám ơn các cô đã giúp đỡ. Con muốn được lên đại học để đi làm, kiếm được nhiều tiền để trả ơn người cô đã nuôi dưỡng con và con còn có thể nuôi được mẹ của con”.

Nữ doanh nhân Quận 11 - hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế 1
Bà Đoàn Thị Thanh Thủy – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 và bà Đặng Thị Minh Nguyệt đại CLB nữ doanh nhân Quận trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Đoàn Thị Thanh Thủy – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 cho biết, thời gian qua, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân Quận 11 đã nỗ lực, hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của quận nói chung và các phong trào, hoạt động của Hội Phụ nữ nói riêng.

Đặc biệt, trong đợt dịch Covid -19 lần thứ 4 vừa qua, các thành viên của Câu lạc bộ đã hỗ trợ về vật chất và tinh thần, hiện vật, các dụng cụ y tế và các phần quà trao cho lực lượng tuyến đầu cũng như cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn. Nhiều chị còn tham gia trực tiếp vào tổ tình nguyện viên để hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Nói về các hoạt động thời gian tới, bà Đoàn Thị Thanh Thủy cho biết thêm: “Trong năm 2022, CLB cũng ký kết với Hội LHPN quận phối hợp hỗ trợ cho phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Đặc biệt là hỗ trợ vốn cho các thành viên CLB của mình để mở rộng sản xuất kinh doanh. Trong đó, hỗ trợ cho chị em phụ nữ, đặc biệt là nữ thanh đã tham gia các lớp đào tạo của hội để khởi nghiệp, khởi sự; Chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của các thành viên trong CLB đối với chị em phụ nữ mới khởi nghiệp, phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống và chăm lo tốt đời sống gia đình”.