Quận 11 ra mắt sản phẩm du lịch “Có một Chợ Lớn rất khác”

(VOH) – Ngày 5/10, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Phan Thị Thắng cùng Sở Du lịch và các doanh nghiệp tiếp tục chương trình khảo sát du lịch tại Quận 11 với sản phẩm mang tên “Có một Chợ Lớn rất khác”.

Lần đầu tiên cho ra mắt sản phẩm du lịch, Quận 11 mong muốn sẽ tạo điểm nhấn cho du khách khi đến địa phương với nhiều điểm đến hấp dẫn. Tour du lịch “Có một Chợ Lớn rất khác” của Quận 11 sẽ đưa du khách tham quan các địa điểm văn hóa, ẩm thực mang đậm phong cách của cộng động người Hoa.

Điểm đến đầu tiên trong hành trình là đạo quán Khánh Vân Nam Viện. Ngôi đạo quán này được hình thành từ năm 1936, do một số đạo sĩ ở Quảng Đông (Trung Quốc) sang và truyền bá đạo Lão vào cộng đồng người Hoa ở Chợ Lớn.

Cũng mang dấu ấn văn hóa của người Hoa là Đoàn lân sư rồng Thắng Nghĩa Đường, thuộc môn phái Thiếu Lâm Chánh Tông Thái Lý Phật, có quá trình hình thành và phát triển tại Việt Nam đã 43 năm.

Quận 11 ra mắt sản phẩm du lịch “Có một Chợ Lớn rất khác” 1
Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Ánh Hoa trải nghiệm làm Sủi Cảo- món ăn truyền thống của người Hoa

Trong hành trình tour cũng sẽ đưa du khách đến Chợ Thiếc, ngôi chợ hình thành từ khoảng năm 1945, với những quầy, sạp đơn sơ có bán gần như đầy đủ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu... Đặc biệt, nơi đây là một trong những chợ kim hoàn lớn nhất của thành phố, chuyên chế tác, gia công, sửa chữa, mua bán vàng, bạc, đá quý, đồ trang sức cho người dân thành phố và các tỉnh thành. Đặc biệt hơn tour du lịch “Có một Chợ Lớn rất khác” sẽ đưa du khách tham quan, trải nghiệm làm và thưởng thức món sủi cảo gia truyền của người Hoa trên đường Hà Tôn Quyền.

Tour du lịch “Có một Chợ Lớn rất khác” của Quận 11 là hoạt động nằm trong chương trình “Mỗi quận, huyện phát triển ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng” theo kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, thu hút thêm du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy ngành du lịch thành phố phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ sau khi khảo sát tour du lịch “Có một Chợ Lớn rất khác”: "Chúng tôi đánh giá rất là cao chương trình du lịch "Có một Chợ Lớn rất khác" tại quận 11, nhất là tại các cái điểm đến chúng ta khai thác các điểm nhấn về phong tục, tập quán, lối sống của cộng đồng người Hoa gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh".

Sau khi ra mắt tour du lịch “Có một Chợ Lớn rất khác”, thời gian tới Quận 11 cho biết sẽ đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm, điển hình như thí điểm đưa vào khai thác tuyến phố đi bộ, ẩm thực Hà Tôn Quyền. Cuối năm nay đến đầu năm 2023 quận sẽ thí điểm triển khai tuyến phố ẩm thực kết hợp phố đi bộ vào các ngày thứ 6, 7 và Chủ nhật với mong muốn đem cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị khi đến Quận 11, TPHCM.