Quận Tân Bình bồi dưỡng, đào tạo đối với đội ngũ cán bộ làm công tác dân tộc

(VOH) - Sáng 31/7, Ủy ban Nhân dân quận Tân Bình tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ 2.

Đại hội lần này có chủ đề: “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển” với sự tham dự của 150 đại biểu, là người dân tộc thiểu số tiêu biểu vinh dự đại diện cho gần 10.690 đồng bào của 33 dân tộc thiểu số đang sinh sống và làm việc trên địa bàn.

Ông Huỳnh Văn Hồng Ngọc Trưởng Ban dân tộc TP trao bằng khen của Chủ tịch UBND quận Tân Bình cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số trên các lĩnh vực trên địa bàn.

Ông Huỳnh Văn Hồng Ngọc Trưởng Ban dân tộc TP trao bằng khen của Chủ tịch UBND quận Tân Bình cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số trên các lĩnh vực trên địa bàn.

Trong 5 năm qua, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn quận chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; “Người tốt việc tốt”, thực hiện tốt nghĩa vụ của công dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Hàng năm, Quận tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 940 lượt người, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho hơn 1.500 hộ dân tộc với tổng số tiền 760 triệu đồng; miễn học phí cho 284 em học sinh, sinh viên đồng bào dân tộc thiểu số thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, với số tiền 390 triệu đồng; ngoài ra quận còn đẩy mạnh các chương trình khuyến học, tặng học bổng cho 237 em học sinh học giỏi, hiếu học, với tổng trị giá 278 triệu đồng; đào tạo nghề 18 thanh niên là đồng bào dân tộc thiểu số, giải quyết việc làm cho 252 lượt người; Hỗ trợ 276 lượt hộ nghèo, cận nghèo người dân tộc thiểu số vay vốn để cải thiện cuộc sống; xây mới, sửa chữa, chống dột, xây mới 13 căn nhà tình thương cho đồng bào dân tộc nghèo, khó khăn, với tổng số tiền trên 560 triệu đồng.

Hiện nay, tổng số cán bộ, công chức cấp quận là người dân tộc thiểu số có 24 cán bộ, trong đó có 08 đồng chí là đảng viên.

Thay mặt Ban chỉ đạo Đại hội TP, ông Huỳnh Văn Hồng Ngọc, Trưởng Ban Dân tộc Thành phố cho biết: “Trong những năm gần đây, thực hiện chính sách dân tộc và công tác dân tộc trên địa bàn TP được các quận huyện quan tâm. Có tập trung và chuyển biến tốt. Sắp tới phải tiếp tục tăng cường và chăm lo cho đồng bào các dân tộc thiểu số tạo điều kiện phát triển bình đẳng. Chăm lo bồi dưỡng, đào tạo đối với đội ngũ cán bộ làm công tác dân tộc để những người trực tiếp và tham mưu và thực hiện công tác dân tộc hiệu quả hơn.”

Đến cuối năm 2019: TPHCM phấn đấu xóa từ 2 – 3 điểm ùn tắc giao thông - UBND TP yêu cầu Sở Giao thông vận tải tiếp tục rà soát 28 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông, phấn đấu đến cuối năm 2019 xóa từ 2 - 3 điểm.
Đoàn viên công đoàn, công nhân người lao động TPHCM hiến máu hơn 10.000 đơn vị máu - Sáng 30/7, Liên đoàn Lao động TPHCM phối hợp Bệnh viện Truyền máu huyết học TPHCM tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện hè 2019.