Xe bán hàng lưu động đến quận 1, 4, 6, Bình Tân và huyện Củ Chi hôm nay

(VOH) - Sáng nay 14/8, Sở Công thương TPHCM phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức chương trình thực phẩm bình ổn lưu động “Đồng hành cùng Thành phố chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Trong ngày hôm nay những chuyến xe này sẽ đến các quận 1, 4, 6, Bình Tân và huyện Củ Chi.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, Sở Công thương đã kết nối các doanh nghiệp để cung ứng hàng hóa cho người dân trên 04 chiếc xe lưu động với rất nhiều các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu gồm thịt, cá, trứng, gạo, rau quả, trái cây, dầu ăn… phục vụ mua sắm của người dân.

xe lưu động
Bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và bà Nguyễn Trần Phượng Trân – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tham quan các gian hàng lưu động trên chuyến xe đến phục vụ bà con tại các quận, huyện.

Để hỗ trợ chuỗi cung ứng hàng hóa, Sở Công thương tổ chức chương trình thực phẩm bình ổn lưu động với hình thức những chuyến xe lưu động, siêu thị mimi di động đưa hàng hóa thực phẩm về các địa bàn dân cư từ những ngày đầu TPHCM thực hiện giãn cách.

Kết quả, đến nay chương trình đã tổ chức được 1.635 điểm bán hàng với trên 2.000 lượt xe hàng hóa lưu động phân bổ đến các quận, huyện và Thành phố Thủ Đức.

Ngoài ra, Sở Công thương tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội, kết nối doanh nghiệp trong các lĩnh vực thương mại điện tử, logistics chuyển đổi công năng tạm thời các cửa hàng bán lẻ thành các điểm bán lương thực cho người dân.

Theo đó, trong thời gian cao điểm đã có trên 1.000 điểm bán/ngày, đảm bảo không bị ngắt đoạn các chuỗi cung ứng hàng hóa, thực phẩm thiết yếu đến người dân.

Bắt đầu từ ngày mai (15/8), Sở tiếp tục phát động Chương trình “Đưa thực phẩm, nông sản trực tiếp từ nhà máy, nông trại đến người tiêu dùng" thông qua việc kết nối các tỉnh thành để đưa hàng hóa nông sản, thực phẩm phân phối trực tiếp cho người dân tại các khu phong tỏa theo chương trình “bán hàng đồng giá"; giúp người dân được tiếp cận nguồn thực phẩm tuơi, chất lượng, giá cả phù hợp.