TPHCM thêm 22 tấn gạo do mạnh thường quân ủng hộ chống dịch Covid-19

(VOH) - Buổi lễ tiếp nhận 22 tấn gạo của người dân ủng hộ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức chiều 10/9.

Chiều 10/9, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố đã tổ chức buổi lễ tiếp nhận 22 tấn gạo của gia đình bà Nguyễn Xuân Hoàng An, ủng hộ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố.

Chia sẻ tại buổi tiếp nhận, bà Nguyễn Xuân Hoàng An cho biết, với tinh thần sẻ chia, mong muốn cùng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh sớm có thể vượt qua đại dịch, gia đình thông qua nhiều nguồn đã vận động được số lượng lương thực - thực phẩm thiết yếu chuyển đến người dân và các lực lượng tuyến đầu, mong muốn góp một phần nhỏ bé để cùng nhân dân và lực lượng tuyến đầu vượt qua khó khăn trong bối cảnh COVID-19 phức tạp.

ủng hộ gạo, cung ứng thực phẩm, ngày 10 tháng 9 năm 2021
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Tô Thị Bích Châu tiếp nhận 22 tấn gạo ủng hộ TP chống dịch. Ảnh: Phương Dung

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu đã gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến nhà tài trợ đối với công tác phòng, chống dịch của Thành phố Hồ Chí Minh; sự đóng góp này là nguồn động viên kịp thời đối với đời sống của người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đặc biệt hơn là góp phần hỗ trợ thêm vật chất cho các lực lượng nơi tuyến đầu tham gia công tác phòng, chống dịch để sớm cùng cả nước đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường.

Cũng theo thông tin từ Trung tâm an sinh thành phố Hồ Chí Minh, trong ngày đã tiếp nhận thêm nhiều loại mặt hàng nhu yếu phẩm các loại như rau củ, mỳ, gạo,...vv của các doanh nghiệp, mạnh thường quân trị giá hơn 3,5 tỷ đồng. Hàng rau củ và trứng được phân phối đến 10 quận, huyện và các bếp ăn. Ngoài ra Trung tâm an sinh thành phố Hồ Chí Minh cũng chuyển thêm 5.000 túi an sinh đến các quận, huyện và thành phố Thủ Đức để hỗ trợ người dân khó khăn. Riêng chương trình SOS của Trung tâm An sinh Thành phố trong ngày đã chuyển 200 túi an sinh đến các trường hợp cần hỗ trợ nhu yếu phẩm khẩn cấp đăng ký thông qua “App An Sinh”.

Hơn 20.000 đơn hàng được chuyển đến tận tay người dân thông qua kênh bán hàng thiết yếu không lợi nhuận

Chiều 10/9, bà Đào Thị Ánh Tuyết, Phó trưởng Phòng Kinh tế quận 5 cho biết, trong ngày có gần 500 đơn đặt hàng của người dân trên Website://shop.ttvhq5.com.vn được tiếp nhận. Đây là kênh cung ứng thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân do Phòng Kinh tế và Trung tâm văn hóa quận phối hợp thực hiện. Với sáng kiến giải quyết nhu cầu lương thực cho người dân cũng như giảm tải cho các hệ thống siêu thị trong thời gian TP siết chặt giãn cách xã hội, đơn vị đã huy động mỗi ngày gần 30 tình nguyện viên tham gia tiếp nhận, xử lý đơn, soạn hàng, tính tiền và đội shiper “dã chiến” sẽ đưa hàng tận nhà cho người dân với giá bình ổn, phi lợi nhuận. Các tình nguyện viên bao gồm các thầy cô giáo, tiểu thương, nhân viên Trung tâm văn hóa, lao động tự do và cả lực lượng thanh niên xung phong TP tăng cường. Mỗi ngày tiếp nhận và phân phối hơn 2,5 tấn hàng hóa các loại.

ủng hộ gạo, cung ứng thực phẩm, ngày 10 tháng 9 năm 2021
Ảnh: Mỹ Trang

Cũng theo đại diện Phòng Kinh tế quận, tại kênh bán hàng này có tổng cộng 84 loại hàng hóa từ thực phẩm khô đóng gói đến  rau ,củ, quả , các loại thịt, trứng, cá và trái cây các loại được niêm yết giá công khai, thuận tiện cho người dân lựa chọn đặt hàng. Đến nay,  sau gần 50 ngày hoạt động, Kênh  bán hàng thiết yếu không lợi nhuận này đã phân phối trên 130 tấn hàng hóa và giao  gần 20.000 đơn hàng đến cho người dân trên địa bàn quận.

                                                                                                                                                Mỹ Trang