Điểm chấm phúc khảo có kịp xét tuyển nguyện vọng?

(VOH) - Thí sinh thắc mắc liệu kết quả chấm phúc khảo có kịp để cập nhật, xét tuyển nguyện vọng?

Bạn Trần Văn Phúc (phucnguyen….@gmail.com) hỏi: Em đã xin phúc khảo bài thi. Em thắc mắc khi có kết quả phúc khảo có kịp để được xét tuyển theo kết quả mới không?

VOH: Thầy Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên Tư vấn tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM cho biết theo quy định, 24/7 là thời hạn các Hội đồng thi hoàn thành phúc khảo bài thi (nếu có). 26/7 là thời hạn các sở GD – ĐT hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo. Còn các trường công bố kết quả đợt 1 về xét tuyển vào Đại học

Theo quy chế, bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu (đã công bố) từ 0,25 điểm trở lên thì được điều chỉnh điểm.

Sau khi chấm phúc khảo, các hội đồng thi sẽ cập nhật điểm của thí sinh vào hệ thống dữ liệu của bộ và xét tuyển theo điểm phúc khảo (nếu có thay đổi). Trong trường hợp kết quả phúc khảo có thay đổi so với điểm đã công bố, Hội đồng thi sẽ gửi giấy chứng nhận kết quả thi mới cho thí sinh.

Bạn Nguyễn Đức Trung (ductrung…@gmail.com) hỏi: 3 môn Toán + Lý + Hóa được 15,9 điểm được làm tròn 16 không ? Điểm này được xét vào CNTT Đại học Bách khoa không?

VOH: Điểm xét tuyển vào các trường là tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển do trường quy định cho ngành đó, cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và được làm tròn đến hai số thập phân sau đó làm tròn theo bước 0,25.

Nguyên tắc làm tròn là lấy 0,25 chia 2, được 0,125. Nếu điểm dưới dưới mức này thì sẽ rơi xuống mức dưới, nếu từ mức này trở lên thì sẽ nâng lên mức trên. Như vậy với điểm 3 môn cộng lại là 15,9 điểm, bạn được làm tròn thành 16 điểm

Tiến sĩ Lê Chí Thông, trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Bách Khoa TPHCM cho biết trường không quy định thêm về điều kiện nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học hệ chính quy ngoài ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh đại học chính quy năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tức là điểm nhận hồ sơ xét tuyển từ 15,5 điểm.