4 trường quân đội tuyển thí sinh nữ năm 2019, chỉ tiêu tuyển sinh và tổ hợp xét tuyển cụ thể

(VOH) - Năm 2019, 4 trường quân đội tuyển thí sinh nữ là Học viện Quân y, Học viện Khoa học Quân sự, Học viện Kỹ thuật Quân sự và Học viện Hậu cần.

Năm 2018, chỉ có ba trường quân sự tuyển thí sinh nữ là Học viện Quân y, Học viện Kỹ thuật quân sự và Học viện Khoa học quân sự. Năm nay, thêm một trường tuyển thí sinh nữ là Học viện Hậu cần.

Chỉ tiêu tuyển sinh

Cụ thể về chỉ tiêu, các ngành Bác sĩ quân y của Học viện Quân y và các ngành Quan hệ quốc tế về quốc phòng, Ngoại ngữ tại Học viện Khoa học Quân sự không được tuyển quá 10%.

tuyển sinh trường quân đội, tuyển sinh 2019, phương án tuyển sinh

Năm 2019, 4 trường quân đội tuyển thí sinh nữ 

Các ngành Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, Điện tử y sinh, Khí tài quang, Địa tin học của Học viện Kỹ thuật Quân sự tuyển không quá 6% chỉ tiêu.

Học viện Hậu cần lần đầu tiên tuyển thí sinh nữ ngành Tài chính, không quá 10% chỉ tiêu.

Ngoài các ngành trên, các ngành còn lại được giao chỉ tiêu tuyển sinh ít nhất 2 thí sinh nữ mỗi ngành.

Tổ hợp xét tuyển

Về phương thức tuyển sinh, các trường quân sự tuyển sinh như các trường dân sự, gồm có thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển, hoặc theo đề án riêng của từng trường nhưng phải được sự đồng ý của các cấp trên.

Về tổ hợp xét tuyển: Các trường sử dụng 7 tổ hợp xét tuyển truyền thống, bao gồm: A00 (toán, lý, hóa); A01 (toán, lý, tiếng Anh); B00 (toán, hóa, sinh); C00 (văn, sử, địa); D01 (toán, văn, tiếng Anh); D02 (toán, văn, tiếng Nga); D03 (toán, văn, tiếng Pháp); D04 (toán, văn, tiếng Trung Quốc).

- Học viện Quân y: tuyển thí sinh nữ có hộ khẩu thường trú phía Bắc, tổ hợp xét tuyển B00 là 13 chỉ tiêu, tổ hợp A00 là 4 chỉ tiêu. Thí sinh được tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển là 4 em.

Thí sinh nữ có hộ khẩu thường trú phía Nam, tổ hợp xét tuyển B00 là 7 chỉ tiêu, tổ hợp A00 là 2 chỉ tiêu. Học sinh giỏi và ưu tiên xét tuyển là 2 em.

- Học viện Kỹ thuật Quân sự: thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc với ngành đào tạo Kỹ thuật quân sự tuyển sinh nữ 14 chỉ tiêu, học sinh giỏi và ưu tiên xét tuyển 4 chỉ tiêu. Với thí sinh nữ có hộ khẩu thường trú phía Nam là 5 chỉ tiêu, thí sinh tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển 1 chỉ tiêu.

- Học viện Khoa học Quân sự, thí sinh nữ được tuyển sinh vào ngành Ngôn ngữ Anh với 5 chỉ tiêu, ngành Quan hệ Quốc tế 2 chỉ tiêu, Ngôn ngữ Nga 2 chỉ tiêu, Ngôn ngữ Trung Quốc 3 chỉ tiêu.

- Học viện Hậu cần đào tạo thí sinh nữ ngành Hậu cần Quân sự với 4 chỉ tiêu (có hộ khẩu thưởng trú phía Bắc và 2 chỉ tiêu có hộ khẩu thường trú phía Nam).

Các trường quân đội chỉ nhận hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng quân sự đối với những thí sinh đã qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng, dự kỳ thi THPT quốc gia trong năm đăng ký xét tuyển để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng; Các môn thi phù hợp với tổ hợp xét tuyển vào trường thí sinh đăng ký. Thí sinh phải sử dụng hồ sơ đăng ký sơ tuyển đại học, cao đẳng do Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng in, phát hành thống nhất trong toàn quốc. Đặc biệt, các thí sinh đã tham gia sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Công an thì không tham gia sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng.

Đáng chú ý, thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng 1 vào một trường trong quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển. Nếu trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành.

Các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường quân đội, việc đăng ký thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Năm 2019: Các trường Công an nhân dân tuyển sinh 1.600 chỉ tiêu - Trong năm 2019, các trường CAND dự kiến sẽ tuyển sinh thêm 1.600 chỉ tiêu. Trong đó, hệ đại học có 1.300 chỉ tiêu (đã bao gồm gửi đào tạo ngành Y 50 chỉ tiêu) và 300 chỉ tiêu hệ trung ...

Đại học Công nghiệp TPHCM tuyển sinh 7.740 chỉ tiêu đại học năm 2019 - Năm 2019, trường Đại học Công nghiệp TPHCM sẽ tuyển 7.740 chỉ tiêu hệ đại học chính quy.

Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TPHCM tuyển sinh hơn 3.000 chỉ tiêu trong năm 2019 - Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TPHCM sẽ tăng tổng chỉ tiêu tuyển sinh thành 3.162 trong năm 2019.

2 phương thức tuyển sinh 2019 của Đại học Giao thông Vận tải TPHCM - Năm 2019, ĐH Giao thông Vận tải TPHCM vẫn tuyển sinh dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển học bạ THPT.