"Có những ngày chông chênh giữa phố" nhiều những hoài niệm

(VOH) - Sáng 5/3,tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM tổ chức giao lưu và giới thiệu sách “Có những ngày chông chênh giữa phố” của tác giả Phạm Minh Mẫn.

Đây là ấn phẩm thứ hai được tác giả Phạm Minh Mẫn sáng tác trong khoảng thời gian đỉnh điểm của đai dịch Covid-19, sau tác phẩm “Mình đang sống cuộc đời của ai” ra mắt vào tháng 3 năm 2021 được nhiều bạn đọc yêu thích.

Sách gồm có 29 câu chuyện và những câu chuyện, có một phần chất liệu là hoài niệm tuổi thơ của tác giả, một phần khác là của bạn bè hoặc những số phận mà tác giả hữu duyên chứng kiến.

Đó là câu chuyện của tất cả chúng ta, những ai đã lớn lên cùng kí ức. Có thể những kí ức đó đã từ rất xa xưa, ám cũ hoặc chỉ độ chục năm trước; có thề rõ ràng, rành mạch cũng có thể chỉ là những phản chiếu mơ hồ. Nếu đó là hành trình đẹp đẽ chúng ta hãy mỉm cười, còn nếu là bi ai, hãy an ủi và khích lệ lẫn nhau. Bất luận thế nào, đó đều là những hồi ức ý nghĩa và cần thiết.

"Có những ngày chông chênh giữa phố" nhiều những hoài niệm 1
Buổi giao lưu và giới thiệu sách của tác giả Phạm Minh Mẫn

Tác giả Phạm Minh Mẫn đã dùng những ngôn từ giản dị, dễ hiểu cùng với đó là lối hành văn chân phương, nhẹ nhàng từ từ đi vào lòng người đọc, khiến cho họ cảm thấy dễ chịu, gần gũi, đọc từng dòng và có thể mỉm cười khi hồi tưởng về những năm tháng đẹp đẽ mình từng trải qua.

Tác giả cũng hy vọng rằng vào những lúc chúng ta cảm thấy bản thân đang gặp phải những chông chênh trong cuộc sống, chúng ta có thể mở cuốn sách và đọc một vài câu chuyện trong đó và cảm thấy rằng bản thân mình cũng đã từng trải qua những ngày như thế, cảm thấy chính mình thực sự may mắn hơn nhiều và hãy mỉm cười để vượt qua được những chông chênh đó.

Tập tản văn “Có những ngày chông chênh giữa phố” là tác phẩm mà bất kỳ ai đọc, cảm nhận cũng sẽ thấy được bản thân mình ít nhiều trong những trang sách, với những hoài niệm, kí ức của bản thân.