Bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

(VOH) - Sáng 1/2, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam họp phiên bế mạc, sớm hơn 1 ngày so với dự kiến.

Sau 8 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, sáng nay tại Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã hoàn thành toàn bộ chương trình làm việc.

Nguồn: Báo Quân đội nhân dân điện tử

Với phương châm "Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển,” Đại hội đã thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ và dự kiến sẽ thông qua các văn kiện quan trọng như Báo cáo Chính trị, Báo cáo tổng kết thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 10 năm 2011-2020, xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 10 năm 2021-2030; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 2016-2020 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm năm 2021-2025; Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII…

Trao đổi với báo chí bên hành lang đại hội, nhiều đại biểu nhận định Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là một kỳ Đại hội đặc biệt, khi không chỉ bàn thảo những quyết sách lớn cho đất nước ta trong 5 năm tới mà tầm nhìn đến giữa thế kỷ 21. Đại biểu Nguyễn Công Trưởng, đoàn Lạng Sơn chia sẻ: "Tôi cho rằng, Đại hội XIII của Đảng đã được chuẩn bị một cách công phu kỹ lưỡng và rất chu đáo. Đặc biệt là các văn kiện của Trung ương được trình ra Đại hội xem xét quyết định. Chúng tôi rất phấn khởi trước những thành tựu, kết quả của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh đã lãnh đạo đất nước giành được những thành tựu rất quan trọng. Và chúng tôi cũng có những tham luận tham gia đóng góp vào Đại hội và nhiều ý kiến được đưa vào văn kiện Đại hội tiếp thu rất đầy đủ.

Đại hội Đảng lần thứ 13
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong 8 ngày từ 25/1 đến 1/2/2021. Ảnh: VGP

Trước đó vào ngày hôm qua 31/1, tại hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã tiến hành bầu Bộ Chính trị gồm 18 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Ban Bí thư gồm một số đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị được Bộ Chính trị phân công tham gia Ban Bí thư và 5 đồng chí được bầu tại Hội nghị. Ủy ban Kiểm tra Trung ương gồm 19 đồng chí; đồng chí Trần Cẩm Tú tiếp tục được bầu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khoá XIII.

Đông đảo cán bộ Đảng viên, các tầng lớp nhân dân và nhiều đại biểu tham dự Đại hội khẳng định, công tác chuẩn bị nhân sự tại Đại hội bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, sự đoàn kết, thống nhất cao; được tiến hành một cách khoa học, bài bản, khách quan. Đồng thời bày tỏ kỳ vọng, Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII sẽ tiếp tục lãnh đạo Đất nước đạt được nhiều thành tựu hơn nữa để nâng cao thu nhập đời sống của người dân như lời Bác Hồ luôn từng căn dặn toàn Đảng toàn quân và toàn dân ta. Đại biểu Rcom Sa Duyên, đoàn Gia Lai cho biết: "Bản thân chúng tôi luôn mong muốn các đồng chí được tín nhiệm tại Đại hội lần thứ XIII của Đảng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của Đảng viên đặt lợi ích của Đảng, đất nước, dân tộc và của nhân dân lên trên hết, và cũng mong muốn các đồng chí luôn nêu cao tinh thần đoàn kết thống nhất trong Đảng, nêu cao tinh thần kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và con đường đi lên CNXH mà Đảng ta đã lựa chọn.

Đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê, đoàn TP HCM cho biết, đã đặt nhiều niềm tin từ quá trình xây dựng Báo cáo chính trị cũng như công tác chuẩn bị nhân sự của Đại hội lần này. Quy trình 5 bước tạo ra góc nhìn đa dạng và đầy đủ hơn, giúp chọn lọc được nhân tố tài năng, đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê tin tưởng, đội ngũ Ban Chấp hành khóa XIII sẽ đưa đất nước vào chặng đường phát triển mới: "Báo cáo chính trị đã vạch ra rất rõ ràng, thể hiện được một tầm vóc của một chính đảng lớn thì đội ngũ con người được giao nhiệm vụ đó không lý gì mà không vượt lên được, không lý gì mà không nắm hết được những tư tưởng quan điểm phát triển đó để cùng một tập thể để xây dựng đất nước, xây dựng Đảng ta vững mạnh".