Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao huy hiệu cho đảng viên 60 năm tuổi đảng

(VOH) - Sáng nay, 19/5, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã đến nhà, trao huy hiệu 60 năm tuổi đảng cho bà Trương Mỹ Hoa- Nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Tại nhà bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, buổi lễ trao tặng huy hiệu đảng được tổ chức trang nghiêm, đầy xúc động và đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên trao huy hiệu cho đảng viên 60 năm tuổi đảng 1
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP tặng hoa và Huy hiệu 60 năm tuổi đảng cho bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Tại đây, mọi người đã được ôn lại kỷ niệm đầy hào hùng, gian khó trong các giai đoạn hoạt động cách mạng của bà Trương Mỹ Hoa.

Xúc động và tự hào trước những khó khăn, thử thách và lòng kiên trung, bất khuất của bà Trương Mỹ Hoa khi đối diện với kẻ thù trong quá khứ cũng như những cống hiến đóng góp cho đất nước trong thời bình đến nay, Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu:

Dù ở cương vị công tác nào, đồng chí Trương Mỹ Hoa cũng thể hiện là người cộng sản mẫu mực, chân chính, hết lòng phục vụ Đảng, phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân. Có thể nói, 60 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, đồng chí đã trải qua nhiều thử thách, có những thử thách rất nghiệt ngã nhưng đồng chí đã vượt qua một cách rất đáng khâm phục, nhất là 11 năm lao tù của kẻ thù tàn bạo.

Đặc biệt, sau khi về hưu, đồng chí làm Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Vừ A Dính và tham gia nhiều tổ chức xã hội khác với các hoạt động vô cùng ý nghĩa, đáng trân quý, tôn vinh, rất đáng học tập”.

Nguyên phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa bày tỏ, sẽ cố gắng sống tốt, làm việc tốt, xứng đáng với huy hiệu được nhận.

”Tôi sẽ cố gắng gìn giữ phẩm chất đạo đức cách mạng, rèn luyện và học tập theo tư tưởng, phong cách và đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, kiên định với con đường đã chọn và không tự diễn biến, không để ai diễn biến lại mình. Luôn giáo dục con cái trong gia đình sống tốt theo con đường cha mẹ đã chọn, xứng đáng là người đảng viên trung kiên, góp phần xây dựng đảng vững mạnh để lãnh đạo đưa đất nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa”, bà Trương Mỹ Hoa nói.

Cùng trong sáng nay, 19/5, quận uỷ Quận 4 tổ chức lễ trao tặng huy hiệu Đảng đợt 19/5/2021 bao gồm 145 huy hiệu đảng cho các đảng viên 60 năm, 55 năm, 50 năm, 45 năm, 40 năm và 30 năm tuổi đảng. Tại buổi lễ, bà Thái Thị Bích Liên - Bí thư Quận ủy Quận 4 chia sẻ: “Các đồng chí đảng viên nhận huy hiệu đảng hôm nay, dù tuổi đời và tuổi đảng khác nhau, điều kiện, hoàn cảnh gia đình và sức khỏe khác nhau, dù trên cương vị nào, các đồng chí cũng đã và đang chung sức, chung lòng, đồng tâm, hiệp lực, cùng với đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng và bảo vệ quận 4 ngày càng giàu đẹp hơn”.

Quận 4 trao huy hiệu
Bà Thái Thị Bích Liên- Bí thư Quận ủy Quận 4 phát biểu.