Đảng bộ phường 8 quận 10: Phấn đấu có khu dân cư được công nhận “Khu phố không rác”

(VOH) - Đại hội đại biểu Đảng bộ phường 8 quận 10, lần thứ 14, nhiệm kỳ 2020 – 2025 được tổ chức ngày 29/2.

Tham dự Đại hội có ông Lê Đông Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy – Giám đốc Công An TP.

Đảng bộ phường 8 quận 10 có 6 Chi bộ trực thuộc với tổng số đảng viên là 203 đồng chí, duy trì nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ, với tỷ lệ đảng viên tham dự trên 85%; Kết nạp 20 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 100% chỉ tiêu đại hội đề ra.

Trong 5 năm qua, sản xuất tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn phường có mức tăng trưởng bình quân trên 10%/năm. Tổng kinh phí thực hiện các dự án, công trình phúc lợi tại địa phương đạt gần 2 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 900 triệu đồng. Đơn thư, khiếu nại, tranh chấp trong nhân dân theo thẩm quyền được giải quyết 100%.

Ông Huỳnh Hữu Tài – Phó Chủ tịch UBND phường 8 – quận 10 cho biết, hiện nay, phường không có trường hợp nào thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo bị vỡ nợ, bị các tổ chức tín dụng đen lường gạt. Kết quả này có được là nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo:

"Ban Giảm nghèo của Phường rà soát từng hộ, khảo sát từng nhu cầu của người dân cũng như là các hộ nghèo, hộ cận nghèo để kết nối với các Ngân hàng Chính sách Xã hội tư vấn, tiếp cận các nguồn vốn vay với lãi suất thấp. Hiện nay nguồn vốn vay rất dồi dào".

Phấn đấu trong nhiệm kỳ có từ 2–3 khu dân cư được công nhận “Khu phố không rác” là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể mà Đảng bộ đề ra trong nhiệm kỳ 2020 – 2025. Phường tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp tuyên truyền để kêu gọi người dân tích cực người dân thực hiện và duy trì thói quen phân loại rác tại nguồn.

Ông Hồ Đắc Thành - Bí thư Chi bộ Khu phố 2, phường 8, quận 10 – cho hay: "Chúng tôi tích cực triển khai đến bà con trong việc phân loại rác tại nguồn nhất là sau khi có Chỉ thị triển khai phân loại rác tại nguồn. Nói chung bà con chấp hành tương đối tốt. Tuy nhiên, cũng còn một vướng mắc là do việc thu gom rác hiện vẫn chưa có phân loại. Vấn đề này chúng tôi có đề nghị với Thành phố và Quận là phải có phân loại rác tại nguồn tại nơi người thu gom rác".

Tại Đại hội, ông Phan Văn Thoại, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận 10 cho rằng, nhiệm vụ của của Đảng bộ phường 8 trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ rất nặng nề, đòi hỏi tập thể cần đoàn kết phấn đấu thực hiện nội dung Đại hội đã đề ra:

"Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh phát triển kinh tế, đảm bảo cân đối thu chi ngân sách, phát huy những lợi thế của phường để chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thông qua sắp xếp, tạo điều kiện ổn định và phát triển các khu chuyên doanh đã hình thành như: Khu linh kiện điện thoại hẻm 402 Bà Hạt, dịch vụ ăn uống trên tuyến đường Nguyễn Tri Phương. Tích cực trong công tác chấn chỉnh lặp lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè, nhất là trên 2 tuyến đường văn minh đô thị cấp Thành phố - tuyến Ba Tháng Hai – Nguyễn Tri Phương".

Từ kinh nghiệm khóa trước, Ban Chấp hành Đảng bộ phường khóa XIV nhiệm kỳ 2020 – 2025 tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm, đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác nhiệm kỳ tới.

Ban Chấp hành Đảng bộ phường 8 Quận 10 khóa XIV ra mắt Đại hội

Thông qua kết quả bầu Ban Chấp hành Đảng bộ phường khóa XIV là 11 đồng chí và bầu Đoàn Đại biểu của Đảng bộ phường đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Quận lần thứ XII là 5 đồng chí chính thức và 01 đồng chí dự khuyết.