Những đảng viên tận tụy

(VOH) - Với tấm lòng sắt son kiên trung một lòng theo Đảng, những đảng viên dù tuổi đời đã cao, nhưng vẫn luôn tận tụy, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ đảng viên.

Ở tuổi 92 nhưng ông Đinh Văn Huệ, 73 năm tuổi Đảng, vẫn tinh anh, nhanh nhẹn, luôn tâm niệm suốt đời vì lý tưởng của Đảng. Ông hiện là Bí thư đảng bộ bộ phận khu phố 7, Phó bí thư chi bộ 7A, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Phường 15, Quận 10. Ông nguyên là Đại tá, Trưởng Phòng Khoa học công nghệ và Môi trường Quân khu 7. Đến năm 2000, ông về hưu. Sau khi về địa phương, ông tham gia công tác tại khu phố 7, Phường 15. Ông Đinh Văn Huệ nói vui “Tất cả các chức gì ở khu phố là tôi kiêm hết!”: “Tôi về đây tham gia bất cứ công việc gì mà tổ chức và nhân dân phân công. Tôi sẵn sàng nhận nhiệm vụ với trách nhiệm đàng hoàng. Tôi tham gia công tác chữ thập đỏ, tôi được tặng bao nhiêu là bằng khen, kỷ niệm chương của Hội chữ thập đỏ. Tham gia công tác khuyến học, tôi được Trung ương Hội Khuyến học tặng bằng khen, kỷ niệm chương khuyến học. Ngoài ra, tôi tham gia công tác mặt trận, dân vận khéo cũng được tặng bằng khen và kỷ niệm chương….”.

Những đảng viên tận tụy

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi đảng viên Đinh Văn Huệ. Ảnh: hcmcpv

Ông Đinh Văn Huệ chia sẻ, là đảng viên, cựu chiến binh, ông luôn làm hết sức mình: “Tôi là người đảng viên của Đảng Cộng sản, tôi đã thề với Đảng, là suốt đời hy sinh. Thứ hai, là người cựu chiến binh phải trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì mục tiêu lý tưởng của Đảng, vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng. Tôi luôn tin tưởng như thế. Tôi hứa với Đảng nguyện suốt đời vì mục tiêu lý tưởng của Đảng”.

Tại buổi thăm hỏi và chúc mừng đảng viên Đinh Văn Huệ nhân dịp tết Canh Tý năm 2020 vừa qua, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân mong ông giữ gìn sức khỏe, tuổi cao chí càng cao, tiếp bước giữ vững truyền thống bộ đội cụ Hồ: “Thay mặt cho Đảng bộ Thành phố kính chúc chú năm mới tiếp tục giữ vững truyền thống vừa là bộ đội cụ Hồ, vừa là người con Nam bộ dũng cảm kiên cường, gắn bó với nhân dân, tiếp tục đóng góp theo khả năng của mình”.

Đảng viên 55 tuổi đảng Bùi Thị Xuân, sinh hoạt tại Chi bộ Khu phố 3, Phường 8, Quận 10, sau khi về hưu bà tiếp tục gắn bó với cơ sở, thực hiện nhiệm vụ bí thư chi bộ khu phố liên tiếp 2 nhiệm kỳ. Nhìn nhận lại, từ sinh hoạt tại cơ sở với chi bộ gần 50 đảng viên, bà đúc kết rằng, nhiệm vụ hàng đầu và lúc nào tổ chức cơ sở Đảng cũng phải chú tâm là công tác xây dựng Đảng: “Xây dựng Đảng, sinh hoạt chi bộ phải nhắc nhở đoàn kết nội bộ và phải thực hiện đăng ký rèn luyện học tập đạo đức Bác. Mỗi lần sinh hoạt chi bộ kể một mẩu chuyện để đảng viên luôn nhớ, mỗi mẩu chuyện của Bác thể hiện ý nghĩa giáo dục rất lớn, để thấy được mình cần rèn luyện như thế nào. Và chi bộ cô luôn quán triệt sâu sắc việc này”.

Bà hết lòng vì công tác Đảng, mong chi bộ nơi mình sinh hoạt tiếp tục kế thừa những thành quả mà nhiệm kỳ trước đã thực hiện, tạo động lực để cấp ủy nhiệm kỳ mới hăng hái tiên phong thực hiện lãnh chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, gắn kết đảng viên. Bởi vì mỗi chi bộ có mạnh thì mới là nền tảng vững chắc cho Đảng vững mạnh. Ví như mỗi chi bộ là “tế bào” trong cơ thể sống, đảng viên Bùi Thị Xuân trải lòng trong nhiệm kỳ tới, cấp ủy chi bộ của mình nói riêng cũng như các chi bộ khác nên: “Trước tiên là vững vàng trong tình hình hiện nay để lãnh đạo chi bộ, lãnh đạo quần chúng nhân dân trong khu phố thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, của Đảng, nhà nước. Thứ hai là giữ vững đoàn kết nội bộ, đoàn kết trong cấp ủy, đoàn kết trong đảng viên để tạo sức mạnh trong chi bộ. Thứ ba là tinh thần trách nhiệm dù có khó khăn cách mấy cũng phải hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên phạm vi cả nước. Thông qua công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội để tập hợp, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, củng cố, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, đảng bộ. Soi rọi lại, nhìn lại tấm gương tận tụy, hy sinh của thế hệ đi trước, đảng viên trẻ ý thức trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ đảng viên, góp phần thực hiện công tác xây dựng Đảng.