Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM trao Huy hiệu Đảng dịp Quốc khánh 2/9

(VOH) - Đợt trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9/2022, Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng có 16 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng từ 30 đến 60 năm tuổi Đảng.

Kỷ niệm 77 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2022) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2022), sáng 29/8, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt ngày 2/9. Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tham dự buổi lễ.

 Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM trao Huy hiệu Đảng dịp Quốc khánh 2/9
 Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM trao Huy hiệu Đảng dịp Quốc khánh 2/9

Trong đợt trao huy hiệu Đảng này, Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng có 16 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng 60 năm, 50 năm, 45 năm, 40 năm và 30 năm tuổi Đảng.

Theo Phó bí thư thường trực Đảng ủy Khối - Dân - Chính Đảng TPHCM Lê Thị Hồng Nga, đó chính là sự ghi nhận công lao đóng góp của đảng viên đã có những cống hiến cho Đảng, cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là kết quả của sự phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành của Đảng viên.

Từ nhiều vùng miền khác nhau, mang trong mình hoài bão, khát vọng tuổi trẻ, có đồng chí sớm nhập ngũ tham gia kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước, sẵn sàng nhận nhiệm vụ, dũng cảm trong chiến đấu được kết nạp Đảng khi mới mười tám, đôi mươi. Có đồng chí tham gia lực lượng công an nhân dân góp phần gìn giữ bình yên cho Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế giúp nước bạn. Có đồng chí hăng hái tham gia phong trào học sinh - sinh viên Sài Gòn - Gia Định với những đêm không ngủ “Hát cho đồng bào tôi nghe”. Ngày đất nước hòa bình thống nhất và thành quả của 36 năm đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng, các đồng chí ghi dấu ấn với bàn tay, khối óc đóng góp vào sự nghiệp kiến thiết, xây dựng thành phố qua nhiều lĩnh vực kinh tế, tư pháp, văn học nghệ thuật, xây dựng đảng, chính quyền” - bà Lê Thị Hồng Nga cho biết.

Giờ đây, dù ở tuổi thất thập xưa nay hiếm có, nhiều đảng viên vẫn chưa nghỉ ngơi, vẫn thể hiện trách nhiệm với Đảng, với cơ quan, đơn vị, ngày ngày miệt mài lao động và sáng tạo, nêu gương sáng cho thế hệ cán bộ trẻ tiếp bước dưới lá cờ vẻ vang của Đảng. Chia sẻ niềm xúc động của mình khi nhận được huy hiệu 60 năm tuổi đảng đợt ngày 2/9, bà Diệp Ngọc Sương, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Hóa học thành phố, đảng viên Đảng bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM cho biết: “Tôi rất vinh dự được sống qua thời kì vẻ vang nhất của lịch sử Việt Nam, từ ngày Đảng ra đời, xã hội Việt Nam có luồng không khí mới. Đã trải qua những cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc vô cùng vẻ vang, vô cùng ác liệt nhưng rất vinh quang”.

Còn với nhạc sĩ Trần Xuân Tiến, nguyên Trưởng Ban Văn Nghệ Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM, Nguyên Trưởng phòng Văn hóa Văn nghệ Ban Tuyên giáo Thành ủy, Đảng viên Đảng bộ Liên hiệp các Hội Văn học và Nghệ thuật TPHCM nhận huy hiệu 40 năm tuổi đảng đợt này, bày tỏ qua các sáng tác âm nhạc của mình, mong muốn tuyên truyền cho thanh niên, thiếu nhi có những hoài bão, ước mơ để phục vụ nhân dân.

Cuộc đời mỗi con người khác nhau nhưng cuối cùng chúng ta thấy điều gì để làm nên sự lớn mạnh, trỗi dậy để Tổ quốc chúng ta đạt được những yêu cầu lớn lao. Người dân nào cũng thế cũng đều mong muốn Tổ quốc mình vươn dậy và vươn dậy của Tổ quốc là tìm thấy được hòa bình và thứ hai là nhân dân chúng ta được ấm no hạnh phúc. Bác Hồ mong muốn như thế và Đảng chúng ta mong muốn như thế. Nhân dân chúng ta đã cố gắng, thậm chí đồng bào chúng ta đã đổ xương máu để tìm thấy độc lập tự do”, nhạc sĩ Trần Xuân Tiến chia sẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Hồng Nga tin tưởng rằng đoàn viên, đảng viên của Đảng bộ Khối hôm nay sẽ nỗ lực cố gắng, phấn đấu từng ngày để xứng đáng với sự kỳ vọng của thế hệ đi trước, mong muốn mỗi cấp ủy, cán bộ, đảng viên tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tự rèn luyện, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương trong cuộc sống và công tác nhằm góp phần xây dựng Đảng bộ vững mạnh toàn diện, thúc đẩy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh.