Đảng viên trẻ làm theo lời Bác

(VOH) - Các đảng viên, đoàn viên tiêu biểu học tập Bác tính trách nhiệm, nói đi đôi với làm, luôn đi đầu, nêu gương trong công tác chuyên môn, trong công tác Đoàn – Hội và cuộc sống hàng ngày

Như tấm gương Trần Thị Thanh Vân, Phó Bí thư Đoàn Trường Trung học phổ thông Thủ Đức. Là học sinh lớp 12A7, học sinh giỏi 12 năm liền, chiến sĩ tình nguyện Hoa phượng đỏ quận Thủ Đức, Thanh Vân cho rằng, bản thân là học sinh, Phó Bí thư Đoàn trường, luôn quan tâm đến vấn đề nêu gương trong tác phong học tập, cả trong các hoạt động đoàn, đặc biệt là phải nói đi đôi với làm, nói được phải làm được, có như vậy đoàn viên thanh niên và mọi người xung quanh mới có niềm tin với mình và coi đó làm tấm gương để học tập, noi theo.

Trong quá trình học tập và hoạt động đoàn, Thanh Vân đã có nhiều nỗ lực và được Thành Đoàn tặng bằng khen “Hoàn thành tốt các chương trình, các chiến dịch tình nguyện hè năm 2019”, đồng thời được Sở giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh tặng Giấy khen “Học sinh tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác” trong Hội trại truyền thống 9/1 năm 2020.

Bí thư Quận ủy quận Thủ Đức Nguyễn Mạnh Cường trao quyết định kết nạp Đảng viên mới cho Trần Thị Thanh Vân
Bí thư Quận ủy quận Thủ Đức Nguyễn Mạnh Cường trao quyết định kết nạp Đảng viên mới cho Trần Thị Thanh Vân

Nói là làm, gặp khó khăn sẽ tìm cách tháo gỡ, Thanh Vân cùng với Ban chấp hành Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như Hội thi cắm hoa tri ân thầy cô nhân ngày 20/11; Team Building rèn luyện kỹ năng sống, Hội thi “Sức sống mới từ phế thải” nhằm giảm lượng rác thải ra môi trường chào mừng 26/3. Chủ động phối hợp với Chi Đoàn Giáo viên và thầy cô tổ Giáo dục công dân tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp – Nói không với bạo lực học đường” năm học 2018-2019; Tổ chức “Lớp bồi dưỡng 6 bài lý luận chính trị” cho gần 760 học sinh khối 11 năm học 2018-2019; Tổ chức “Lễ dâng hương tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ” tại nghĩa trang liệt sĩ Thủ Đức. “Sau quá trình làm việc với chị Vân, tôi nhận thấy chị Vân là người giỏi về mặt học tập và cả hoạt động, chị luôn đạt những thành tích xuất sắc bên trường và thành tích xuất sắc kể cả Đoàn nữa”, Bí thư Đoàn trường Trung học phổ thông Thủ Đức, Nguyễn Hồng Nhung, nhận xét.

Thanh Vân luôn tích cực tham gia học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể và kết quả là được tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” của Quận Đoàn Thủ Đức năm 2019. Chính những hoạt động và việc làm thiết thực của mình, Chị bộ của Trường Trung học phổ thông Thủ Đức đã kết nạp Thanh Vân vào hàng ngũ của Đảng.

Được đứng vào hàng ngũ của Đảng, Thanh Vân cảm thấy rất là vinh dự và tự hào, đồng thời bản thân Thanh Vân cũng cho rằng, việc trước hết cần phát huy đó chính là trách nhiệm cống hiến và sự cống hiến đó không có gì là lớn lao hết, trước hết bản thân nên tập trung phấn đấu học hành, kể cả trong công tác đoàn thanh niên ở đơn vị, để xứng đáng với sự tin yêu của chi bộ cũng như của gia đình. Đối với việc học tập và làm theo Bác, Thanh Vân cho biết: “Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại là người có công rất lớn với cách mạng nước ta, ở Bác tôi học hỏi rất nhiều, ví dụ như đức tính kiên nhẫn, giản dị. Bác luôn sống giản dị và liên hệ chặt chẽ với nhân dân, đó cũng là một trong những yếu tố mà một người đảng viên ngày nay cần phải có; trong cuộc sống có thể mình gặp nhiều khó khăn nhưng chính kiên trì, niềm tin của mình thì sẽ đưa mình đến thành công”.

Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng của Trường Trung học phổ thông Thủ Đức, Lê Ngọc Thái đánh giá cao năng lực học tập và các hoạt động của Thanh Vân ở cương vị học sinh cũng như người đoàn viên: “Thanh Vân là một học sinh ưu tú. Thứ nhất là về học tập, em học rất là nổi bật, 12 năm liền em đều là học sinh giỏi. Thứ hai là nhận thức của em rất tốt, đi đầu trong các phong trào của đoàn trường và đạt được rất nhiều thành tích trong các hoạt động hoa phượng đỏ, mùa hè xanh, các hoat động trong phong trào đoàn trường và lớp. Em có một ý chí nghị lực rất là tốt, hoàn cảnh gia đình em cũng không giá khả, bố mẹ là công nhân lao động cũng khó khăn lắm, nhưng em rất nỗ lực vươn lên trên hoàn cảnh gia đình và phấn đấu”.

Năm 2019, Thanh Vân là Chỉ huy trưởng chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ của trường. Năm nay dù cuối cấp, Thanh Vân vẫn tiếp tục tham gia gắn bó với chiến dịch bên cạnh việc học. Thanh Vân đăng ký dự thi vào Học viện Cán bộ Thành phố, ngành Quản lý nhà nước, với khát vọng trở thành người cán bộ, công chức tương lai hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân.

Xem thêm: