Đổi mới mạnh mẽ công tác dân vận, tăng cường mối quan hệ với nhân dân, nâng cao đời sống nhân dân

(VOH) - Qua 10 năm thực hiện quy chế công tác Dân vận, công tác dân vận của đảng bộ quận BìnhThạnh đạt nhiều kết quả tích cực.

Sáng ngày 1/7, đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương do ông Điểu K’re, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn có buổi làm việc với quận ủy Bình Thạnh về tổng kết 10 năm thực hiện quyết định số 290 của Bộ Chính trị về Quy chế dân vận của hệ thống chính trị.

Tại buổi làm việc, ông Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh cho biết: qua 10 năm thực hiện quy chế công tác Dân vận của hệ thống chính trị, công tác dân vận của đảng bộ quận đạt nhiều kết quả tích cực, nhận thức về công tác dân vận trong hệ thống chính trị được nâng lên rõ rệt.

Công tác dân vận của hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở thường xuyên tiến hành với các nội dung và phương pháp phù hợp với tình hình nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị gắn với việc đổi mới nội dung và phương thức lãnh đạo của Đảng đối với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội.

Công tác dân vận đã góp phần thực hiện sáng tạo, hiệu quả nhiều chủ trương, chính sách để phát huy các nguồn lực phát triển kinh tế, văn hóa, bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, quan tâm lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

"Nhận thức của cấp ủy đảng được nâng lên và xem trách nhiệm của công tác dân vận là của cả hệ thống chính trị. Trong đó vai trò lãnh đạo là của cấp ủy đảng và sự tham gia của các cơ quan nhà nước, chính quyền, lực lượng vũ trang và đặc biệt là vai trò của Mặt trận, các đoàn thể tham gia công tác dân vận rất tốt", ông Tuất cho biết.

Ông Điểu K’re, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc

Đánh giá cao những kết quả đạt được của quận Bình Thạnh, ộng Điểu K’re, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương nhận định quận đã làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt nghị quyết, có sơ kết 5 năm thực hiện quy chế, phân công Phó Bí thư phụ trách thực hiện công tác dân vận. Nhận thức về công tác dân vận có chuyển biến, làm tốt vai trò, trách nhiệm của dân vận, Mặt trận, trong thời gian qua. Đặc biệt, Quận đã đổi mới nội dung phương thức lãnh đạo, làm tốt công tác giám sát, phản biện, công tác hướng về cơ sở.

Trong thời gian tới, ông Điểu K’re đề nghị, quận ủy Bình Thạnh tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng đảng về chính trị, đổi mới mạnh mẽ công tác dân vận, tăng cường mối quan hệ với nhân dân, nâng cao đời sống nhân dân: "Chúng ta sẽ đổi mới mạnh mẽ công tác dân vận. Tôi mong các đồng chí quan tâm làm sao đội ngũ cán bộ cán bộ, đảng viên phải thực sự tin dân, trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, dựa vào dân và có trách nhiệm với nhân dân. Trong thời gian qua đã giải quyết kịp thời những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của nhân dân rất tốt. Mong thời gian tới mong các đồng chí quan tâm thêm. Mục tiêu quyết định 290 là làm sao cho dân giàu, nước mạnh, làm sao để đời sống nhân dân được nâng lên".

Sau buổi làm việc với quận ủy Bình Thạnh, đoàn tiếp tục có buổi làm việc với huyện ủy huyện Củ Chi vào chiều nay và tại quận 5 vào sáng mai 2/7.