Đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân vận của hệ thống chính trị

(VOH) - Ban Dân vận Trung ương vừa có buổi làm việc với Quận ủy Quận 5 về tổng kết 10 năm thực hiện quyết định số 290 của Bộ Chính trị về Quy chế dân vận của hệ thống chính trị.

Sáng nay 2/7, đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương do bà Trương Thị Mai, Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Quận ủy 5 về tổng kết 10 năm thực hiện quyết định số 290 của Bộ Chính trị về Quy chế dân vận của hệ thống chính trị.

Qua 10 năm triển khai thực hiện quyết định 290, các cấp ủy đảng đều chú trọng xây dựng quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, qua đó nâng cao hiệu quả công tác dân vận, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Công tác vận động thương nhân tại các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn quận luôn được quan tâm góp phần tạo chuyển biến tích cực trong cán bộ, viên chức, người lao động và thương nhân. Công tác tuyên truyền, vận động, thu hút tập hợp đồng bào dân tộc tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động chính trị-xã hội, gắm với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tăng cường đoàn kết người dân tộc trong cộng đồng các dân tộc trên địa bàn. Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất cấp ủy, chính quyền giải quyết những vấn đề khó khăn, bức xúc của đồng bào qua đó tháo gỡ những vướng mắc, góp phần ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng trên địa bàn quận.

dân vận

Bà Trương Thị Mai - Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc

Bà Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng - Phó Bí thư Quận ủy Quận 5: “Công tác xây dựng, phát triển lực lượng cốt cán, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc được các cấp ủy, chính quyền chú trọng, phát huy được vai trò trong công tác vận động thực hiện, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tại nơi cư trú. Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất cấp ủy, chính quyền giải quyết những vấn đề khó khăn, bức xúc”.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Trương Thị Mai nhấn mạnh yêu cầu của công tác dân vận là sự nghiệp của nhân dân, động lực để người dân gắn bó với chính quyền. Do vậy, công tác dân vận phải gắn liền với công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị.

Bà Mai đánh giá: “Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với 290 là nghiêm túc, bảo đảm, chấp hành 489 của Thành ủy, nhận thức trách nhiệm của cấp ủy, với hệ thống chính trị thấy nghiêm túc. Qua phát biểu thấy nhận thức được, thứ 2 là chuyển biến trong bối cảnh mới của quận 5 thấy cũng nhận thức được. Từ nhận thức đến hành động để có sự chuyển biến trong bối cảnh thay đổi nhanh cũng không đơn giản. Tôi thấy quận 5 nhận thức được”.

Chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra Ban chỉ đạo Trung ương tổng kết 10 năm thực hiện quyết định số 290 của Bộ Chính trị khóa X có buổi làm việc với Thành ủy TPHCM.

Cử tri Quận 1 đánh giá cao công tác phòng chống dịch COVID-19 của TPHCM - Tối ngày 1/7, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng các Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố có buổi tiếp xúc với cử tri Quận 1 trước Kỳ họp thứ 20 của HĐND Thành phố.

Đan Mạch mong muốn đẩy mạnh hợp tác cùng TPHCM trên nhiều lĩnh vực - Thành phố Hồ Chí Minh rất quan tâm đến các nguồn lực hỗ trợ phát triển từ các nhà đầu tư quốc tế, các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Đan Mạch.