Góp ý chủ đề Đại hội Đảng bộ TP: Tận dụng thời cơ của cuộc cách mạng 4.0

(VOH) - Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong quản trị, sản xuất và điều hành là điều rất cần thiết giúp tối ưu hiệu quả sản xuất kinh doanh và khả năng điều hành nhân sự.

Với bản thân tôi cảm thấy thì ở đại hội nhiệm kỳ trước chúng ta mới bắt đầu đề cập đến nền công nghiệp 4.0. Khi đó chúng ta mới thực hiện tuyên truyền, triển khai, ứng dụng đưa vào cuộc sống. Có những tấm gương đi trước của cả thế giới và Việt Nam thành công như thế nào khi sử dụng công nghệ, từ đó các starup, các bạn trẻ của TPHCM mới có động lực bắt đầu nghiên cứu những ứng dụng mới đưa vào trong cuộc sống.

Chị Trần Thị Thoa, CEO công ty cổ phần Dịch vụ xã hội Mgreen.

Tôi tin rằng, chủ đề của Đại hội Đảng bộ TP nhiệm kỳ mới này sẽ là cơ hội phát triển mạnh để các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ vào trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó là ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý của nhà nước và của cộng đồng xã hội. Điều đó là chắn chắn.

Nếu chúng ta không ứng dụng thì chúng ta sẽ bị đẩy lùi lại phía sau. Chúng ta không thể phủ nhận, công nghệ chính là cánh tay đắc lực để giúp con người đi xa hơn, doanh nghiệp phát triển nhanh hơn. Chính vì vậy, ứng dụng công nghệ thông tin vào trong quản trị, sản xuất và điều hành là cần thiết giúp tối ưu hiệu quả sản xuất kinh doanh và khả năng điều hành nhân sự.

Tuy nhiên công nghệ cũng chỉ là công cụ và tất cả phải tập trung vào sự điều hành con người. Con người vẫn là yếu tố cốt lõi. Vì vậy theo tôi, ở mỗi công nghệ vận hành thì phải có nghiên cứu sâu sắc để đưa ra một sản phẩm mà xã hội cần và đáp ứng yêu cầu phát triển của TP. 

Với chúng tôi, ứng dụng công nghệ mà chúng tôi đang áp dụng đó chính là ứng dụng phân loại rác thải tại nguồn. Chúng tôi kết nối với người dân, những người thu gom rác, người thu mua, người bán hàng… bằng sự tương tác để cùng tạo thành hệ sinh thái tương hỗ cùng hợp tác Win-Win.

Ý kiến của Chị Trần Thị Thoa
CEO công ty cổ phần Dịch vụ xã hội Mgreen