Góp ý chủ đề Đại hội Đảng bộ TP: Xây dựng đô thị thông minh là xu hướng

(VOH) - Với tôi, TP thông minh chính là ứng dụng công nghệ, số hoá trong mọi mặt của đời sống xã hội.

Là người dân của TP anh hùng và cũng là người lao động đang hằng ngày làm việc đóng góp cho sự phát triển của đơn vị và của TPHCM , bản thân tôi cảm nhận rằng việc chuẩn bị thật tốt văn kiện cho Đại hội Đảng bộ TP có ý nghĩa quan trọng, định hướng cho sự phát triển của Tp trong 5 năm tới. Vì vậy, sau khi tìm hiểu và được biết trong chủ đề của Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI có đề cập đến xây dựng TP thông minh, tôi cảm thấy rất tâm đắc. Đây là việc làm tất yếu trong bối cảnh TP ngày càng hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới.

Anh Nguyễn Cao Dũng, Giảng viên Trường Cao đẳng nghề số 7.

Với tôi, TP thông minh chính là ứng dụng công nghệ, số hoá trong mọi mặt của đời sống xã hội. Nói một cách đơn giản, mỗi ngày khi bản thân tôi sử dụng một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet thì thông qua các ứng dụng tôi có thể đóng tiền điện, tiền nước, biết được thông tin kẹt xe, chống ngập. Thậm chí chỉ cần lên mạng thì đã có thể thực hiện các thủ tục hành chính một cách dễ dàng theo hình thức online. Tiện, lợi, nhanh gọn, hiện đại.

Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, việc xây dựng đô thị thông minh là xu hướng được các thành phố trên thế giới quan tâm và hướng tới. Vì vậy TPHCM của chúng ta chắc chắn sẽ không nằm ngoài xu hướng đó!

Điều mà người dân chúng tôi mong đợi ở một thành phố thông minh chính là sự kết nối, trí tuệ nhân tạo, số hoá.., những yếu tố đó kết hợp với nhau và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, cải thiện chất lượng phục vụ của chính quyền thành phố.

Ý kiến của anh Nguyễn Cao Dũng
Giảng viên Trường Cao đẳng nghề số 7