Hôm nay 29/1, Đại hội XIII tiếp tục xem xét về công tác nhân sự

(VOH) - Tiếp tục chương trình làm việc, hôm nay (29/1), đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tiếp tục với nội dung về công tác nhân sự.

Bên hành lang phiên làm việc, nhiều ý kiến đại biểu cho rằng công tác nhân sự của đại hội lần này được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng.

cong-tac-nhan-su-dai-hoi-xiii-cua-dang-voh.com.vn-anh1
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đọc Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và các văn kiện trình Đại hội. (Ảnh: TTXVN)

Công tác cán bộ nói chung, công tác nhân sự tại mỗi kỳ Đại hội Đảng nói riêng luôn có vị trí đặc biệt quan trọng với đất nước, được Đảng ta xác định là công việc hệ trọng, then chốt của then chốt, liên quan mật thiết đến vận mệnh và vai trò lãnh đạo của Đảng, sự tồn vong của chế độ và sự phát triển của đất nước.

Theo đại biểu Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương đảng, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, công tác chuẩn bị nhân sự cho khóa XIII được Ban Chấp hành Trung ương khóa XII thực hiện nghiêm túc.

Trong suốt khóa XII, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Trung ương đã xác định công tác này là rất quan trọng, là nhiệm vụ then chốt: "Ban cấp hành Trung ương ban hành các quy trình mới, có điều chỉnh, đó là nhận xét đánh giá hàng năm, lấy phiếu tín nhiệm hàng năm ở từng vị trí công tác khác nhau. Quy trình lần này có 5 bước, kể cả các đồng chí ủy viên thường vụ tái cử và tham gia lần đầu đều thực hiện quy trình 5 bước rất chặt chẽ.

Thông qua quy trình này đã sàng lọc, lựa chọn những đồng chí đủ tiêu chuẩn, đảm bảo phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực công tác cũng như sở trường, triển vọng phát triển để đưa vào, Chúng tôi thấy rằng chúng ta làm công tác nhân sự chặt chẽ, thận trọng, xong bước này thì đến bước khác".

Ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An bày tỏ: "Trước kỳ Đại hội các cấp lần này, Trung ương quy định công tác nhân sự là quy trình thực hiện 5 bước rất công khai dân chủ, rõ ràng, minh bạch, dễ làm, dễ thực hiện và đặc biệt làm xong thì sắp xếp bố trí rất hợp lý khoa học và tạo sự đồng thuận rất tốt trong đảng, được nhân dân đồng tình ủng hộ…".

Các đại biểu bày tỏ tin tưởng, với sự chuẩn bị kỹ như vậy, các đồng chí được bầu vào ban chấp hành trung ương khóa XIII sẽ hội tụ đầy đủ phẩm chất để lãnh đạo đất nước hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội đề ra, đến năm 2030 trở thành nước công nghiệp thu nhập trung bình cao và năm 2045 trở thành nước phát triển có thu nhập cao. 

Ông Đặng Xuân Phong – Bí thư tỉnh ủy Lào Cai  bày tỏ: "Tôi tin vào sự chuẩn bị của Ban chấp hành Trung ương, cá nhân rất mong muốn sẽ được tham gia, lựa chọn được nhân sự Trung ương chuẩn bị đúng phương án, cơ cấu, đáp ứng được yêu cầu của đất nước, lựa chọn bộ máy lãnh đạo đủ tầm, đủ tài lãnh đạo đất nước đến 2030 – 100 năm thành lập Đảng sẽ là nước công nghiệp thu nhập trung bình cao, 2045 là nước phát triển, thu nhập cao".