Huyện Củ Chi cần phát huy truyền thống, sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống

(VOH) - Chiều ngày 20/11, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy do Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên làm trưởng đoàn có buổi làm việc với huyện ủy huyện Củ Chi.

Đoàn công tác làm việc với huyện ủy huyện Củ Chi về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện giai đoạn 2015-2020, triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Huyện Củ Chi cần phát huy truyền thống, sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Củ Chi kiến nghị và đề xuất một số nội dung để phát triển huyện Củ Chi trong thời gian tới để phát huy vai trò vị trí cửa ngõ phía Bắc thành phố, đưa nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống. Trong đó, Bí thư huyện ủy Củ Chi- Nguyễn Quyết Thắng đề nghị, thành phố sớm bố trí ngân sách để đầu tư xây dựng các kết nối giữa Tỉnh lộ 15 với sông Sài Gòn, sớm hoàn thành hệ thống đê bao bờ hữu sông Sài Gòn;

Quy hoạch lại hệ thống giao thông trên địa bàn huyện đáp ứng quá trình độ thị hóa và đảm bảo giao thông kết nối với các tỉnh; Xem xét cho chủ trương đầu tư xây dựng Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành gắn với xây dựng, mở rộng tuyến đường Nguyễn Thị Rành.

Đồng thời, huyện Củ Chi cũng kiến nghị UBND Thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư cảng cạn trên sông Sài Gòn kết hợp với kho bãi phục vụ cho các Khu Công nghiệp trên địa bàn huyện nhằm khai thác hiệu quả tuyến đường thủy nội địa trên sông Sài Gòn, giảm sức ép vận tải đường bộ... góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, cho phép UBND huyện lập điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng nông thôn mới và lập quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn.

Bí thư huyện ủy huyện Củ Chi - Nguyễn Quyết Thắng cho rằng: "Nhiệm vụ năm 2021 là năm đầu tiên khởi động thực hiện nghị quyết Đại hội đảng các cấp thì phải chuyển động từ hệ thống chính trị, đặc biệt là công tác chăm lo cho người dân hiệu quả, cũng như phát triển về mặt kinh tế".

Trao đổi với huyện về đề xuất, kiến nghị về giao thông, ông Trần Quang Lâm - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho rằng: "Để Củ Chi phát triển kịp theo vùng, để thu hút đầu tư và phát triển, cần ưu tiên phát triển tuyến đường giao thông vành đai 3, quốc lộ 22 và đường cao tốc TPHCM".

Huyện Củ Chi cần phát huy truyền thống, sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các sở, ngành của thành phố và huyện Củ Chi, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đánh giá, huyện Củ Chi đã thực hiện tốt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, chuẩn bị tốt các công việc trước trong và sau Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII.

Sau gần 3 tháng, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII được tổ chức, lãnh đạo huyện đã khẩn trương triển khai thực hiện chương trình hành động đã được Đại hội xác định, lựa chọn thứ tự các công việc để làm; góp phần đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống.

Về định hướng phát triển huyện Củ Chi thời gian tới, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nêu cho rằng, công tác quy hoạch cần được thực hiện thận trọng, tình toán kỹ những nội dung trước mắt, hiện tại và lâu dài. Là một huyện nằm ở khu vực cửa ngõ Tây Bắc của thành phố, trong quá trình phát triển, huyện Củ Chi phải khẳng định được vị trí, vai trò, nhiệm vụ chính trị, sứ mệnh của mình với thành phố.

Việc đầu tư cho Củ Chi không chỉ là đầu tư cho huyện mà còn là đầu tư cho sự phát triển của thành phố. Việc phát triển cũng phải gắn với không gian về lịch sử, văn hóa, đời sống tinh thần người dân Củ Chi. Chú trọng tôn tạo, giữ gìn, tái tạo những giá trị truyền thống đặc trưng của huyện.

Về công tác xây dựng Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, cần rà soát và thực hiện đúng các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đã được ban hành. Muốn cán bộ không sai phạm, phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và mỗi cán bộ phải mẫu mực:

"Với mong muốn Đảng bộ của huyện Củ Chi tiếp tục phát huy truyền thống, tôi tin rằng Củ Chi sẽ phát huy truyền thống quê hương Địa đạo, vùng “Đất thép” anh hùng, với những con người đậm chất thủy chung, sắt son với cách mạng, sâu nặng nghĩa tình, có ý chí vươn lên. Chúng ta hãy chung tay, đoàn kết thống nhất ý chí và hành động. Ngay nhiệm kỳ này, những tháng đầu, năm đầu của nhiệm kỳ này, chúng ta hãy làm những việc đem lại hiệu quả thiết thực".