Xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí minh tại các cơ sở tôn giáo

(VOH)-Những năm qua, để hướng tới xây dựng TPHCM thành “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”, thành phố đã triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày 13/5, Đảng ủy, UBND, UBMTTQ phường 3 quận Bình Thạnh tổ chức Lễ phát động thực hiện không gian văn hóa trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 và trao tặng quà cho các hộ hoàn cảnh khó khăn có người thân mất do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Phường.

Tại Lễ phát động, Đảng ủy phường 3 cũng đã phát động đăng kí đối với các đơn vị trực thuộc của phường về thực hiện không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.

Lãnh đạo Phường 3 cùng đại diện lãnh đạo Quận Bình Thạnh, trụ trì chùa Chơn Đức thiền viện cắt băng khánh thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh nhằm tiếp tục lan tỏa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Không gian trưng bày nhiều tư liệu, sách, hình ảnh về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại đây cũng có nhiều hình ảnh cuộc sống đời thường, trong công việc Chủ tịch Hồ Chí Minh để người dân tìm hiểu, học tập sâu hơn về cuộc đời, tư tưởng, giá trị đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong định hướng xây dựng và phát triển không gian văn hóa Hồ Chí Minh, TP.HCM đặt ra nhiệm vụ không chỉ xem xét về quy hoạch để phát triển thêm những công trình văn hóa, những thiết chế văn hóa vật thể, mà còn xây dựng nhiều hơn những hoạt động nghệ thuật, những chương trình, sản phẩm nghệ thuật phi vật thể. Xây dựng những công trình văn hóa gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh không giới hạn ở những nơi mà Bác đi qua, nơi Bác dừng chân.

Hiện quận Bình Thạnh có khoảng 180 cơ sở thờ tự. Dự kiến năm 2022, quận sẽ thực hiện không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại khoảng 60 cơ sở tôn giáo, từ đó góp phần đưa việc học tập Bác đến gần người dân hơn trên khắp địa bàn quận.

Xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh thành công tốt đẹp cũng là cách góp phần xây dựng, bồi đắp, phát huy những phẩm chất tốt đẹp, đặc trưng con người TP.HCM trong thời kỳ mới.