Thêm một Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh ở quận 5

(VOH) - Sáng nay 25/5/2022, Công ty Cổ phần Cấp nước Tân Hòa đã tổ chức Lễ Khánh thành Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại số 95 Phạm Hữu Chí, P.12, Q.5.

Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh đã được Đảng bộ Công ty bố trí tại 2 khu vực: Khu vực 1 cũng là khu vực chính được bố trí tại Phòng Khách hàng dành cho Công ty và đặc biệt là các khách hàng đến giao dịch tại Công ty có thể dừng chân và tham quan. Khu vực 2 được bố trí tại Phòng họp dành cho các Chi bộ tổ chức sinh hoạt định kỳ các nội dung tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Bác. 

Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh
Khánh thành Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại số 95 Phạm Hữu Chí, P.12, Q.5 

Tại lễ khánh thành, cô Lê Thị Bích Trâm, cựu nữ văn công liên khu V, nhân chứng lịch sử từng 4 lần được gặp Bác Hồ xúc động nói: “Các cháu ở công ty đã có sự chuẩn bị rất chu đáo. Tôi thấy có rất nhiều hình ảnh về cuộc đời và hoạt động của Bác như lúc Bác xuống tàu làm phụ bếp, rồi Bác sang Liên Xô, sang Pháp...trở về nước. Tôi đã khóc khi nhìn thấy hình ảnh của Bác. Bên cạnh đó còn có những quyển sách viết về Bác. Đây là những tư liệu rất quý, đem đến nhiều bài học cho các thế hệ trẻ sau này”.

Hơn 60 năm đã trôi qua, nhưng với cô Lê Thị Bích Trâm những ký ức về Bác vẫn sống mãi: “Tôi là học sinh miền Nam tập kết ra Bắc. Tôi cứ nghĩ 2 năm sẽ về nhưng không ngờ hơn 20 năm mới được về. Trong những năm tháng đó Bác luôn quan tâm, thăm hỏi các học sinh miền Nam. Hôm đó tôi đang ở nhà, đột nhiên nghe văng vẳng tiếng kêu: Bác Hồ, Bác Hồ! Tôi vội chạy ra và gặp Bác.

Khi Bác vào cơ quan, đầu tiên Bác vào thăm nhà ăn tập thể, nhà bếp, khu vệ sinh... Rồi Bác đi thăm phòng ở. Sau đó, Bác cùng ngồi trò chuyện với chúng tôi ở bậc tam cấp. Rồi Bác đưa cho tôi 1 bịch kẹo để phân phát cho các bạn. Nhưng tôi phát hết mà quên để phần lại cho mình. Bác để ý và kêu tôi lại cho tôi thêm 1 nắm kẹo nữa. Tôi để dành mãi mà không dám ăn những cây kẹo đó. Hơn nửa thế kỷ qua, tôi vẫn không quên được hành động quan tâm đó của Bác”. 

Sau này trong 1 dịp tình cờ, cô Lê Thị Bích Trâm được bạn tặng lại những bức ảnh chụp trong dịp gặp Bác Hồ. Cô đã bật khóc vì hạnh phúc và gìn giữ các bức ảnh như cả một gia tài.

Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh

Bà Trần Thị Ngọc Luyến - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Cấp nước Tân Hòa tặng hoa và quà cho cô Lê Thị Bích Trâm, cựu nữ văn công liên khu V, nhân chứng lịch sử từng 4 lần được gặp Bác Hồ từ 1955-1963.

Dịp này Công ty Cổ phần Cấp nước Tân Hòa cũng sơ kết 01 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với nhiều thành tích đáng khích lệ. Qua việc triển khai, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW giai đoạn 19/5/2016 – 19/5/2021, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, có hiệu quả. 

Đánh giá cao buổi lễ đầy ý nghĩa của Công ty Cổ phần Cấp nước Tân Hòa, đồng chí Lý Bửu Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn lưu ý: Bên cạnh việc học tập các đức tính cần - kiệm - liêm - chính, việc học tập Bác cần gắn với đặc thù chuyên môn của ngành nước, gắng với phong trào thi đua lao động sản xuất. Ngoài ra cần đưa việc học tập Bác vào các buổi sinh họa chi bộ với các nội dung phong phú và đa dạng hơn. 

Để ghi nhận những đóng góp của cán bộ, công nhân viên, Công ty cổ phần cấp nước Tân Hòa cũng tuyên dương khen thưởng 5 tập thể và 36 cá nhân đã có thành tích tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 19/5/2021-19/5/2022.