Nhân sự Đại hội XIII được chuẩn bị bài bản, chu đáo

(VOH) - Tiếp tục chương trình Đại hội, ngày 29/1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thảo luận về công tác nhân sự Ban chấp hành Trung ương khóa XIII.

Theo các đại biểu, đề án nhân sự trình đại hội được chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm; thông tin của từng nhân sự được giới thiệu đầy đủ, theo đúng quy định. Đây sẽ là cơ sở để mỗi đại biểu quyết định sự lựa chọn của mình để bầu ra Ban chấp hành Trung ương khóa mới, đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu, đáp ứng kỳ vọng của nhân dân.

nhan-su-dai-hoi-xiii-duoc-chuan-bi-bai-ban-chu-dao-voh.com.vn-anh1
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu. Ảnh: TTXVN

Các đại biểu bày tỏ sự ủng hộ về tinh thần đổi mới trong công tác cán bộ được nêu trong dự thảo văn kiện trình Đại hội. Đặc biệt là cơ chế bảo vệ cán bộ “6 dám” là dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn thử thách và quyết liệt trong hành động vì lợi ích chung.

Đây được coi như là “liều thuốc” rất kịp thời, giúp cán bộ cởi bỏ tâm lý sợ sai trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đại biểu Đỗ Đức Duy, Bí Thư Tỉnh ủy Yên Bái khẳng định: “Chúng tôi là những người lãnh đạo địa phương rất tâm đắc với chủ trương này của Trung ương Đảng mà tới đây sẽ được quyết trong Đại hội XIII. Như vậy lãnh đạo các địa phương sẽ tự tin và vững tâm hơn khi mình dám nghĩ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám mạnh dạn đổi mới vì mục tiêu phát triển của địa phương, cũng như của đất nước”.

Các đại biểu cho rằng, trong tiến trình đổi mới không thể tránh khỏi có những vấn đề bất cập của cơ chế, chính sách, những vấn đề xảy ra trong thực tiễn cuộc sống mà hệ thống cơ chế, chính sách pháp luật chưa điều chỉnh, bổ sung kịp thời. Chính vì vậy, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đặt vấn đề này và nay đưa vào dự thảo Nghị quyết.

Đại biểu Châu Ngọc Tuấn, đoàn Gia Lai cho rằng: “Tôi khẳng định theo tinh thần của Văn kiện nói. Nếu cán bộ làm đúng, cán bộ có bản lĩnh, cán bộ làm đúng chức trách nhiệm vụ, uyên thâm về mặt nghiệp vụ, làm đúng vai thì có việc gì đâu mà phải sợ. C

Còn trong quá trình làm, có những cái vướng thì xin chủ trương trước khi chúng tra tổ chức thực hiện. Còn có những ý tưởng sáng tạo muốn thực hiện trong thực tiễn thì thực tế trung ương cho phép chúng ta làm thí điểm.

Tôi nghĩ tất cả điều đó hạn chế phát huy sáng tạo tự chủ thì không ổn. Phải đặt trong bối cảnh quy định chúng ta có, cơ chế trung ương mở ra. Vậy văn kiện đặt vấn đề đặt tiếp tục có cơ chế bảo vệ cán bộ thời gian tới tốt hơn nữa”.

Đại biểu Trần Quốc Tuấn, đoàn Tỉnh Trà Vinh thì kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới, đất nước sẽ có thêm nhiều cán bộ dám đổi mới: “Chúng tôi rất mong muốn trong nhiệm kỳ XIII sẽ có nhiều cán bộ dám nghĩ, dám làm, đặc biệt có tư duy đổi mới. Trong quá trình hội nhập nếu chúng ta không có những đổi mới theo hướng tích cực phù hợp với xu thế hội nhập thì khó có thể hội nhập thành công”.