Những hội viên ưu tú góp phần xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh

(VOH) - Sáng 26/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 11 tổ chức Tọa đàm “Phát huy vai trò của hội viên ưu tú tham gia xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh”.

Tọa đàm nhằm thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận nhiệm kỳ 2020-2025 và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ quận nhiệm kỳ 2021-2026 về công tác tạo nguồn, giới thiệu hội viên ưu tú sang Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng.

xây dựng Đảng
Bà Đoàn Thị Thanh Thủy – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 phát biểu tại tạo đàm (Ảnh: Phương Dung)

Theo đó, trên cơ sở phấn đấu đạt tỷ lệ hàng năm kết nạp đảng từ 25-30%, thời gian qua có rất nhiều hội viên phụ nữ tích cực tham gia phong trào Hội, có nhiều thành tích nổi bật và được Hội quan tâm giới thiệu vào danh sách hội viên ưu tú. Sau quá trình nỗ lực học tập, rèn luyện phấn đấu, nhiều chị đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Với đặc thù, tính chất công việc, độ tuổi sẽ có quá trình phấn đấu khác nhau như nữ thanh niên, công nhân viên, nội trợ, tiểu thương. Điển hình như chị Lê Kim Ngân – Làm văn thư Lưu trữ Phường 10, Quận 11 đã được vào Đảng năm 2020.

Chị Ngân chia sẻ về quá trình phấn đấu: “Trong quá trình công tác, em học tập cũng như rèn luyện, tự bản thân cũng nâng cao lập trường chính trị của mình. Trong đời sống hàng ngày cũng sống chan hòa với mọi người xung quanh; Vận động các thành viên trong gia đình chấp hành tốt tất cả các chủ trương, chính sách của Đảng;Nhiệt huyết trong tham gia công tác đoàn thể cũng như ở địa phương. Vì đặc trưng của tuổi trẻ là phải nhiệt huyết và cống hiến nên em cứ làm việc và cống hiến hết mình và làm những công việc có ích cho xã hội. Đó cũng là mục tiêu khi em đứng vào hàng ngũ của đảng cũng là mong muốn đóng góp và cống hiến”.

Thông qua các mô hình, hoạt động thiết thực tại các chợ, các cấp Hội đã quan tâm chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của hội viên; đồng thời góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh như chị Phan Thanh Thúy – Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Chợ Thiếc cho biết: “Tôi cũng nỗ lực hết mình làm công tác chuyên môn, làm thêm nhiệm vụ Ban quản lý chợ giao, tham gia công tác hội, công tác ở chợ thì làm thu viên là công tác chính và kiêm nhiệm thêm Hội phó hội Phụ nữ chợ và gắn bó thường xuyên với các thương nhân ở chợ, vận động, gần gũi, nhờ công tác hội cũng giúp cho mình học thêm được nhiều kiến thức”.

Theo đánh giá của bà Đoàn Thị Thanh Thủy – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11, công tác tạo nguồn và giới thiệu, phát triển hội viên ưu tú sang Đảng xem xét bồi dưỡng, kết nạp là nhiệm vụ quan trọng góp phần tham gia xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Qua đó các cấp Hội đã tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước, hành động cách mạng sâu rộng trong quần chúng phát hiện nhân tố mới, người tốt việc tốt để có hướng bồi dưỡng kết nạp vào đảng.

Bà Thủy cho biết: “Được sự quan tâm lãnh đạo của các đồng chí cấp Ủy đảng ở cơ sở, sự tham gia nhiệt tình của các chị hội viên ưu tú. Thông qua các phong trào và hoạt động hội đã phát hiện ra những chị hội viên tích cực tham gia phong trào và hoạt động hội để giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp thì các chị cũng phấn đấu nỗ lực và khi được đưa vào danh sách là nguồn, xem xét kết nạp Đảng. Ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là dấn thân vì cộng đồng, tình nguyện thì cũng có liên quan đến lịch sử của gia đình cho nên vẫn còn chậm trong quá trình phát triển”.