Quận 2 có quán cơm 2000 đồng chỉ bán cho người nghèo

(VOH) - Đều đặn suốt 8 năm qua, các buổi trưa thứ 3, thứ 5, thứ 7, hơn 300 suất cơm với giá chỉ 2.000 đồng được bán cho người có hoàn cảnh khó khăn tại phường Bình Trị Đông, quận 2.

Như vậy mỗi năm có xấp xỉ 15 ngàn suất cơm nghĩa tình được gửi đến cho những cảnh đời khốn khó. Đó là sự san sẻ hết sức có ý nghĩa với họ.

Một trong những người khởi xướng và bền bỉ gắn bó với bếp cơm nghĩa tình này là bà Trần Thị Thanh Thủy – phó ban điều hành khu phố 5, Hội LHPN phường Bình Trị Đông, quận 2

quận 2, quán cơm 2000 đồng, Hội Liên hiệp Phụ nữ

Bếp cơm Nghĩa tình từ 4 chị em hội viên năm 2011, nay đã tăng lên 24 hội viên tham gia, chia thành 3 ca làm việc: Thứ ba, thứ năm, thứ bảy.

Những ngày bếp cơm nổi lửa, là những ngày bà Thủy và các chị em lại chứng kiến những đứa trẻ ốm yếu, ăn vận thiếu thốn đến mua cơm. Nhiều em theo dòng xoáy mưu sinh cùng cha mẹ đã đến và ở đây, không có điều kiện đi học đủ đầy như nhiều bạn bè khác. Vậy là bà Thủy lại vận động các thầy cô giáo, các đoàn viên trên địa bàn cùng lập nên lớp học ngày cuối tuần.

Bà Thủy từng là giáo viên nhưng vì có lúc gặp vấn đề sức khỏe nên phải nghỉ làm sớm, nay lại tiếp tục với công việc dạy chữ. Lớp học có hai thầy cô giáo, 2 bạn đoàn viên và hai giáo viên hưu trí thay nhau giảng dạy. Đến lớp, các em được học toán, tiếng Việt, tiếng Anh và đạo đức.

Bếp cơm nghĩa tình và lớp học tình thương bao năm qua đã giúp nhiều gia đình nghèo có thêm điểm tựa vật chất và tinh thần trong nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Thành phố tình nghĩa đậm đà từ những điều tử tế tươi đẹp này.