Ứng dụng Góp ý Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng các cấp

(VOH) - Ứng dụng được xây dựng nhằm chuyển tải đầy đủ các phương hướng mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của Đảng bộ các cấp nói chung và Đảng bộ Quận 6 nói riêng trong nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Trong bối cảnh cả nước đang tích cực phòng chống dịch bệnh, nhằm tìm kiếm giải pháp tối ưu trong tình hình hiện tại không phải tổ chức hội họp đông người, Quận ủy Quận 6 đã xây dựng Ứng dụng Góp ý Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng các cấp.

Ứng dụng được xây dựng nhằm chuyển tải đầy đủ các phương hướng mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của Đảng bộ các cấp nói chung và Đảng bộ Quận 6 nói riêng trong nhiệm kỳ 2020 – 2025. Qua đó, giúp cho các tầng lớp nhân sĩ, trí thức, cán bộ đảng viên và nhân dân có thể tham gia góp ý, hiến kế các giải pháp đối với dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp.

Góp ý Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng các cấp

Giao diện ứng dụng Góp ý Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng các cấp

Địa chỉ truy cập ứng dụng: https://q6gopyduthaovankien.glideapp.io/. Ứng dụng được thiết kế với chức năng cộng đồng, rộng rãi, chỉ cần truy cập vào đường dẫn trên hoặc quét mã Qrcode đã có thể vào ứng dụng, thuận lợi cho các trường hợp không có địa chỉ email. Người dùng có thể xem văn kiện theo hình thức toàn văn hoặc từng phần. Đồng thời có thể gửi nội dung góp ý văn kiện trực tiếp đến Quận 6 để tổng hợp.

VOH trao đổi ngắn với ông Huỳnh Ngọc Hải, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 6 xung quanh ứng dụng này:

*VOH: Ông chia sẻ thêm về ý tưởng khi xây dựng Ứng dụng Góp ý Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng các cấp?

Ông Huỳnh Ngọc Hải: Chúng tôi có 3 người cùng xây dựng Ứng dụng này. (Tôi, đồng chí Lâm Hoài Nhật – Chánh Văn phòng Quận ủy quận 6 và đồng chí Khưu Thiên Hùng - Bí thư Phường 10 – PV), trong đó đồng chí Hùng là người mạnh về kỹ thuật xây dựng App này. Mọi người cùng góp ý với nhau để xây dựng nên App, đến nay thì App cũng đã đưa vào hoạt động và chạy đều đặn.

*VOH: Với App này thì các đối tượng, tầng lớp nhân dân đóng góp ý kiến có thuận tiện và dễ dàng ra sao?

Ông Huỳnh Ngọc Hải: Quan trọng là, nếu người ta quan tâm thì sẽ đăng nhập vào App rất dễ. Trong App có 17 câu hỏi gợi ý, lý do ban đầu khi chúng tôi đưa toàn văn Văn kiện thì thấy ít có người vào góp ý. Vì vậy, chúng tôi tách ra làm 17 câu hỏi xoay quanh các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự….Từ khi có 17 câu hỏi gợi ý đó thì người dân tham gia đóng góp ý kiến rất nhiều, vì nó dễ dàng để người dân suy nghĩ và đóng góp ý kiến. Thứ hai, khi đăng nhập, nếu phần đăng nhập đòi hỏi địa chỉ email, nhiều người không có email cũng rất khó, hoặc thấy rườm rà quá họ không tham gia, cho nên phần đăng nhập vào App cũng rất dễ dàng. Thứ ba, hiện chúng tôi ghi nhận các ý kiến đóng góp đa số là người trẻ, từ 50 tuổi trở xuống.

*VOH: Kỳ vọng khi xây dựng Ứng dụng Góp ý Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng các cấp trong điều kiện hiện nay, thưa ông?

Ông Huỳnh Ngọc Hải: Thứ nhất, chúng tôi xem đây thêm một kênh cho người dân góp ý, bên cạnh việc ở các Đảng bộ, Chi bộ, các ban ngành, đoàn thể tổ chức góp ý. Thứ hai, trong điều kiện phòng chống dịch bệnh hiện nay, hội họp rất khó không thể tập trung đông người được. Cho nên đây là một kênh để mình thu thập ý kiến người dân một cách rộng rãi. Thứ ba, kỳ vọng của chúng tôi với App này, là sau khi phục vụ cho Đại hội Đảng bộ của Quận xong, tiến tới Đại hội Đảng bộ của Thành phố sắp tới, nếu có hướng dẫn để góp ý, App này sẽ tiếp tục được sử dụng để lấy ý kiến đóng góp. Đó là kỳ vọng của chúng tôi.

*VOH: Cám ơn ông!

Có thể thấy, Ứng dụng được xem là bổ sung thêm hình thức để ghi nhận ý kiến góp ý của nhân dân, đảng viên và Mặt trận – đoàn thể được rộng rãi hơn. Đây cũng là giải pháp tối ưu trong tình hình dịch bệnh như hiện nay. Chính thức hoạt động từ ngày 27/03, đến nay Ứng dụng trên đã tiếp nhận hơn 400 ý kiến đóng góp của người dân trong và ngoài quận.

Trước mắt App đăng tải Phần phương hướng của dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ Quận nhiệm kỳ 2020-2025 để lấy ý kiến trong giai đoạn thời gian này. App sẽ được bổ sung nội dung lấy ý kiến dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ Thành phố, Đại hội Đảng toàn quốc theo tiến độ của Kế hoạch Quận uỷ Quận 6.

Địa chỉ truy cập ứng dụng: https://q6gopyduthaovankien.glideapp.io/

Mã Qrcode truy cập: