Văn nghệ sĩ dân tộc thiểu số TPHCM học và làm theo lời Bác

(VOH) - Sáng 29/5, tại Trung tâm văn hóa quận 5, diễn ra buổi báo cáo chuyên đề: Phẩm chất đạo đức và phong cách làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hoạt động do Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022) và kỷ niệm 111 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2022).

Bà Trương Tứ Muối - Phó chủ tịch Thường trực hội VHNT các dân tộc thiểu số TPHCM cho biết: “Thông qua buổi báo cáo chuyên đề, các hội viên của Hội được biết những câu chuyện giản dị mà thể hiện tình thương dân, yêu nước của Bác. Hoạt động nhằm giúp Ban Chấp hành các chi hội, đơn vị trực thuộc và các Hội viên cập nhật và sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" ngày càng có chất lượng cao”.

Văn nghệ sĩ dân tộc thiểu số TPHCM học và làm theo lời Bác 1
Ảnh: PN

Đây là hoạt động nhằm thực hiện chương trình hành động của Thành ủy TPHCM triển khai một số nội dung trọng tâm sau Hội nghị Văn hóa toàn quốc và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI về "Xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh".

Hoạt động với sự tham dự của hơn 60 hội viên, văn nghệ sĩ tiêu biểu các chi hội: văn học Hoa văn, chi hội VHNT các dân tộc Chăm, Khmer, chi hội Mỹ thuật, thư pháp, nhiếp ảnh, thơ cổ, đoàn ca kịch thống nhất Quảng Đông - Triều Châu và đại diện các trung tâm Hoa văn.

Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số TPHCM được thành lập vào ngày 23/3/1993. Ban đầu, từ 3 đơn vị trực thuộc với vài chục hội viên, đến nay đã phát triển nhiều chi hội chuyên ngành: chi hội VHNT các dân tộc Chăm, Khmer, chi hội Mỹ thuật, thư pháp, nhiếp ảnh, thơ cổ, đoàn ca kịch thống nhất Quảng Đông - Triều Châu: văn học Hoa văn, chi hội VHNT các dân tộc Chăm, Khmer, chi hội Mỹ thuật, thư pháp, nhiếp ảnh, văn học Hoa văn, thư pháp, thơ cổ, văn nghệ và ca kịch truyền thống của người Hoa, cùng Ban Bảo trợ Văn học Nghệ thuật người Hoa.

Hội chủ động tăng cường công tác phối kết hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố và tại các quận, huyện tổ chức hoạt động phục vụ nhu cầu văn hóa các dân tộc trên địa bàn như: lễ hội Nguyên Tiêu của người Hoa, Lễ hội Kate của người Chăm, Lễ Tết Chol Chnam Thmay của người Khmer và Ngày hội Văn hóa các dân tộc (19/4) hàng năm…Hội cũng là nơi kết nối tình đoàn kết gắn bó của các dân tộc anh em, tập trung đẩy mạnh hoạt động đầu tư sáng tác và phổ biến tác phẩm của các dân tộc anh em trên địa bàn TP.