Ý kiến đại biểu về quy định nêu gương của cán bộ, Đảng viên

(VOH) – Thay mặt BCH TW, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên BCH TW.

Bên hành lang Quốc hội, các đại biểu đồng tình cao với quy định này.

Ý kiến đại biểu về quy định nêu gương của cán bộ, Đảng viên

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị Trung ương 8 khóa XII. Ảnh: LĐO

Đại biểu Lê Công Nhường, đoàn Bình Định cho rằng, phẩm chất và năng lực của người đứng đầu, sự mẫu mực, nêu gương cũng như thái độ kiên quyết đấu tranh của họ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống ở mỗi tổ chức, cơ quan, đơn vị: "Đây là một việc làm cần thiết bởi ông bà có câu “Thượng bất chính hạ tắc loạn”. Bây giờ tất cả mọi việc cấp trên đều phải nêu gương trước. Cho nên Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng mới yêu cầu từ Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các Ủy viên Trung ương Đảng phải nêu gương trước, ngay từ trong gia đình, cuộc sống của họ nên tôi hoàn toàn tán đồng với chủ trương này".

Đại biểu Dương Trung Quốc, đoàn Đồng Nai bày tỏ, với người phương Đông yếu tố con người là quan trọng, con người nhìn vào con người cụ thể để hành xử. Sự nêu gương là yếu tố mang tính chất truyền thống, từ trong đời sống gia đình, xã hội cho đến đời sống chính trị "Hơn thế nữa chúng ta có tấm gương rất lớn là Chúng ta có tấm gương  lớn là Chủ tịch HCM, cách hành xử của con người ấy ở  trong thời đại ấy đã mang lại niềm tin cho người dân đối với người lãnh đạo. Niềm tin rất quan trọng. Giờ đây chúng ta xây dựng hệ thống pháp lý hệ thống quy chuẩn pháp lý rất phù hợp. Cá nhân tôi rất hoan nghênh".