Chờ...

Tesla ra mắt mẫu xe Model 3 được thiết kế lại ở Bắc Mỹ

VOH - Tesla vừa công bố về sự ra mắt của chiếc sedan Model 3 được thiết kế lại tại thị trường Bắc Mỹ vào ngày 10/1.

Nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới đã loại bỏ phiên bản đắt nhất của Model 3 - phiên bản "hiệu suất", khỏi các trang web ở Bắc Mỹ và hiện chỉ liệt kê phiên bản dẫn động cầu sau và phiên bản đường dài.

Phiên bản dẫn động cầu sau của Model 3 có giá 38.990 USD và phiên bản đường dài có giá 45.990 USD.

Model 3
Mẫu xe Model 3 của Tesla được giới thiệu trên mạng xã hội X - Ảnh chụp màn hình

Theo trang web của Tesla, phiên bản cải tiến của cả hai loại xe trên đều bao gồm các tính năng mới như màn hình phía sau dành cho hành khách ngồi ở ghế sau, hai màu mới và bánh xe kiểu dáng mới.

Tesla lần đầu tiên trình làng xe Model 3 được thiết kế lại tại Trung Quốc vào tháng 9 năm ngoái với giá cao hơn phiên bản cũ. Phiên bản này đã được bán ở châu Âu một tháng sau đó.

Model 3 nâng cấp hiện đã có sẵn để đặt hàng tại Mỹ, Canada, Mexico và Puerto Rico. Với sự thay đổi này, Model 3 thế hệ trước đã bị loại bỏ dần.

Tương tự như các loại xe Tesla khác, Model 3 mới được trang bị tiêu chuẩn Hệ thống lái tự động cơ bản. Tuy nhiên, khách hàng có thể thêm vào Autopilot nâng cao, có tính năng Điều hướng trên Autopilot, Auto Land Change Autopark, Summon và Smart Summon với số tiền thêm 6.000 USD.

Khả năng Tự lái Hoàn toàn (FSD), có tính năng Tự động lái trên Đường phố Thành phố và Kiểm soát Đèn giao thông và Biển báo dừng là một tùy chọn khác trị giá 12.000 USD. 

Trong bối cảnh hoạt động tổng thể của Tesla, công ty đã đạt được doanh số bán hàng kỷ lục trong quý IV, vượt qua kỳ vọng của thị trường và đạt mục tiêu cho năm 2023.

Bất chấp thành công này, Tesla đã nhường lại vị trí là nhà sản xuất EV hàng đầu cho BYD một nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.